Văn hóa

Người thân, nghệ sĩ nghẹn ngào tiễn đưa nghệ sĩ Duy Thanh

Diễn viên Duy Thanh qua đời đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng đồng nghiệp và khán giả. Đám tang nghệ sĩ Duy Thanh đã diễn ra vào chiều 17/4.

Lễ tang NSƯT Duy Thanh đã diễn ra vào 15h15 ngày 17.4, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, Trần Thánh Tông, Hà Nội. Người thân, nghệ sĩ và khán giả nghẹn ngào nói lời từ biệt tới người nghệ sĩ đáng kính, theo tin tức trên báo Lao động. 

Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ đã đến chia buồn và tiễn biệt diễn viên tài hoa chuyên trị vai phản diện của điện ảnh Việt Nam. Ảnh Zing News

Chiều 17/4, người thân cùng đông đảo bạn bè đồng nghiệp đã đến viếng và tiễn đưa nghệ sĩ ưu tú Duy Thanh về nơi an nghỉ. Trước đó, năm 2012, NSƯT Duy Thanh phát hiện ra mình mắc ung thư phổi và sau đó là ung thư thực quản. Hai căn bệnh quái ác thay nhau hoành hành, khiến sức khỏe của ông ngày càng trở nên tồi tệ.

Trong tang lễ, con gái của diễn viên phim "Đất và Người" rất kiên cường.

Được biết, trong cuộc trò chuyện với phóng viên báo Zing news  cách đây gần một năm, NSƯT Duy Thanh bày tỏ nguyện vọng được hiến xác cho khoa học.

"Tôi đã tham khảo và đề nghị ý kiến của mình với bệnh viện nhưng các bác sĩ bảo cũng khó vì thân thể của tôi không còn lành lặn, tôi chỉ còn một bên phổi. Trong trường hợp không được hiến xác, tôi muốn được hỏa thiêu. Về tro cốt, tôi mong gia đình mang tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó", nam nghệ sĩ nói.

NSND Lan Hương (Sống chung với mẹ chồng) òa khóc nức nở cho đến tận lúc ra ngoài. Ảnh VnExpress

Chia sẻ về mong muốn của cha mình, con gái NSƯT Duy Thanh cho biết nguyện vọng của bố chị khó thực hiện vì ông mắc cùng lúc 2 bệnh ung thư, nhiều bộ phận của cơ thể đã bị tổn hại. Nhưng gia đình sẽ cố gắng thực hiện tâm nguyện của ông là rắc tro cốt ở cột mốc biên giới số 92, đầu nguồn sông Hồng.

Nghệ sĩ Trung Đức đọc điếu văn.

Sau nhiều năm chống trọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Duy Thanh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h35 ngày 14/4 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, hưởng thọ 60 tuổi.

 

Nên đọc

Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ đã đến chia buồn và tiễn biệt diễn viên tài hoa chuyên trị vai phản diện của điện ảnh Việt Nam. Ảnh Zing News


Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo