Văn hóa

Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch, chuyên gia nói gì?

Liên quan đến việc người đẹp Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch, nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc cần thay đổi các quy chế trong các cuộc thi nhan sắc.

Sự việc người đẹp Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người cho rằng, đây là hình thức xử phạt khá nặng tay của Cục NTBD đối với một người đẹp trong một cuộc thi nhan sắc được đánh giá cao, theo tin tức trên báo VOV.

Ngoài những tổn thương mà người đẹp này phải gánh chịu, nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc cần thay đổi các quy chế trong các cuộc thi nhan sắc của Việt Nam.

Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch.

Nhà sử học Dương Trung Quốc, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho rằng, ranh giới giữa vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp nhân tạo càng ngày càng trở nên mong manh. Việc niềng răng hay chỉnh trang hàm răng được nhiều cuộc thi sắc đẹp thế giới chấp nhận. 

Họ không cho đó là phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại khác. Hiện nay, quy chế ở các cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam vẫn đặt ra là các thí sinh phải có vẻ đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển, việc làm đẹp trở nên phổ biến thì quy chế này đang có nhiều điều chưa hợp lý.

Cựu người mẫu, chuyên gia đào tạo hoa hậu Thúy Hạnh, cho rằng đây không phải là lần đầu tiên bàn về vấn đề này. Cô cho biết: “Các cơ quan chức năng cũng đã có những tiếp thu nhưng chưa thay đổi nhiều. 

Câu chuyện hàm răng mái tóc là vóc con người thì chuyện chăm sóc hay làm cho nó trở nên đẹp hơn là điều bình thường. Với người Việt, điều này càng cần thiết vì “chuyện răng đẹp từ trong trứng là rất hiếm. 

Ở Châu Âu hay Hollywood, người ta vẫn làm tóc, chỉnh răng và xem đó là điều tự nhiên. Kể cả ở những cuộc thi như Hoa hậu thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, các thí sinh đều có thể phẫu thuật thẩm mỹ hết. Có điều họ không được lạm dụng mà thôi”.

 

Bàn về quy chế cấp phép cho các thi sinh tham gia các cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài, cựu người mẫu Thúy Hạnh cho rằng, quy dịnh về việc chỉ có những thí sinh thuộc top 3 một cuộc thi sắc đẹp có tầm cỡ quốc gia mới được đi thi thế giới cũng đã vô tình làm hạn chế cơ hội của các cô gái.

Trưa 14/3, Ban tổ chức cuộc thi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” đã có buổi làm việc với thí sinh Nguyễn Thị Thành về việc thu hồi danh hiệu á khôi 1 của cô, với sự có mặt của báo chí, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Tại đây, Nguyễn Thị Thành sau khi đọc biên bản làm việc ngày 13/3 giữa Cục Nghệ thuật biểu diễn và Ban tổ chức cuộc khi “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” đã trả lại danh hiệu á khôi 1 cuộc thi.

Ban tổ chức đã tiếp nhận lại danh hiệu nhưng công bố vẫn để cho Nguyễn Thị Thành giữ lại chiếc vương miện trị giá 7.500 USD và để trống danh hiệu này như một sự tôn trọng cô, tôn trọng bảng điểm chấm của các giám khảo trong và ngoài nước của cuộc thi.

Đồng thời ban tổ chức cuộc thi cũng cho biết sắp tới có thể Nguyễn Thị Thành vẫn sẽ được Tổ chức Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International mời sang Ai Cập tham gia cuộc thi cùng 80 thí sinh đến từ các quốc gia khác ở vị trí khách mời.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo