Văn hóa

Những điều thú vị về đoàn phim King Kong 2 tại Quảng Bình

(DNVN) - Ngày 24/2, bước sang ngày thứ 3 đoàn làm phim King Kong 2 thực hiện những cảnh quay đầu tiên tại Quảng Bình. Đoàn phim để lại ấn tượng thú vị với nhiều người.

Tin tức trên báo Tiền phong, sau một thời gian dài lựa chọn, đoàn làm phim King Kong 2 đã chọn địa điểm quay ở 3 nơi là hang động Tú Làn, hồ Yên Phú ở Trung Hóa và đèo Đá Đẽo thuộc Quảng Bình.

Khoảng 8 giờ sáng 24/2, đoàn làm phim bắt đầu bấm máy cho những phân cảnh đầu tiên. Theo kịch bản được tiết lộ, thì đây là nơi chiếc máy bay của đoàn thám hiểm trong phim King Kong bị rơi, mở đầu cho những cảnh quay hoành tráng và các pha hành động đến nghẹt thở.

Bộ phim King Kong 2 có cảnh quay tại hang Chuột, Quảng Bình. Ảnh báo Tiền phong.

Khá nhiều phóng viên báo chí có mặt tại đây, tuy nhiên bị lực lượng an ninh chặn ở vòng ngoài, cách phim trường chừng 3km. Một số phóng viên tìm cách thâm nhập nhưng đều thất bại, do phim trường nằm ở thung lũng Tú Làn, bốn bề núi đá cao vút.

Đúng 11 giờ, đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến thăm phim trường theo lời mời của hãng phim, một số phóng viên báo chí được “bám càng”, nhưng tất cả thiết bị ghi hình, điện thoại đều bị lực lượng an ninh “tạm giữ” trước khi vào trường quay. 

Phim trường được chia làm hai nhóm, một nhóm diễn xuất ở con suối, nhóm khác thì ở hang Chuột cách đó không xa. Đoàn làm phim làm việc hối hả, mặc cho có sự xuất hiện của người lạ, đạo diễn vẫn cho bấm máy. Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói: Cố gắng hoàn thành các cảnh quay sớm, để diễn viên về nghỉ ngơi vì thời tiết khá lạnh.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và một số phóng viên được đoàn làm phim mời cơm ngay tại hiện trường với nhiều món ăn Âu, Á và Việt Nam. Một đầu bếp người Mỹ cởi mở cho biết: Họ có 10 đầu bếp và phải làm việc liên tục từ 1h sáng cho đến 20h, để phục vụ ăn uống cho hơn 800 người tại hiện trường, với 14 món ăn mỗi ngày. Tất cả các loại thực phẩm thiết yếu đều được đưa từ Mỹ sang.

Trả lời phóng viên báo Trí thức trẻ về việc "nông nhàn", ông Nguyễn Văn Hồ (Quảng Bình) cho hay bình thường gia đình ông vẫn đưa trâu ra ngoài đồng ăn cỏ, tuy nhiên khi đoàn làm phim từ Hollywood đến quay, gia đình ông đã được đoàn làm phim hỗ trợ để nhốt trâu bò không ra ngoài đồng, ảnh hưởng đến cảnh quay của đoàn. Mỗi con trâu bò khi không ra ngoài đồng ăn cỏ sẽ được hỗ trợ 70.000 đồng/con/ngày.
Gia đình ông tổng cộng có 3 con trâu và 2 con bò cũng được đoàn làm phim hỗ trợ liên tục trong vòng 5 ngày để giữ số trâu bò trong chuồng không ảnh hưởng đến tiến độ quay phim tại đây.

 

Cũng để phục vụ các cảnh trong phim, đoàn làm phim đã xây dựng một con đường trị giá hơn 1,5 tỉ đồng để phục vụ cho đoàn xe của đoàn thuận tiện đi vào trường quay, thay thế cho con đường đất khá bụi bặm nơi này.

Đoàn làm phim để lại ấn tượng thú vị đối với nhiều người dân địa phương.

Những gia đình trồng hoa màu quanh vùng đất được sử dụng làm bối cảnh cũng được hỗ trợ kinh phí, những nhà có ngô, có đậu đỗ trồng ở khu đất đó đều được đền bù tài chính xứng đáng.

Trao đổi với báo chí, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Quảng Bình cho hay: Đoàn làm phim khi di chuyển đến Quảng Bình dựng phim trường, họ rất có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường tại địa điểm đó. Thậm chí, những đoạn đường có rác cũng được đoàn thuê xe dọn dẹp sạch sẽ."

Theo lịch trình, ngày 26/2, đoàn làm phim sẽ kết thúc các cảnh quay ở Quảng Bình để ra Ninh Bình. Tuy nhiên, các cảnh quay từ trên cao, ghi lại hình ảnh núi rừng Phong Nha - Kẻ Bàng ở khu vực Chà Nòi, gần đèo Đá Đẽo vẫn chưa thể thực hiện.

 Bởi chiếc trực thăng được đoàn làm phim đưa từ Mỹ sang, hiện đang đỗ ở Phong Nha, phục vụ các cảnh quay nói trên vẫn chưa thể cất cánh vì thời tiết xấu. 

 

Ông Gregg Brilliant, Giám đốc truyền thông của hãng phim Legendary Pictures cho biết trên báo Tiền phong: Mưa lạnh có ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và thêm phần vất vả cho đoàn làm phim, nhưng đây là thời tiết lí tưởng cho bối cảnh của phim.

 Ông đánh giá cao sự hợp tác cũng như tạo điều kiện của chính quyền và nhân dân địa phương. Cho đến thời điểm này, mọi việc vẫn được diễn ra thuận lợi. Ông nói, cả đoàn làm phim đều mê mẩn cảnh đẹp của Quảng Bình và ai cũng mong muốn được quay trở lại cùng với những bộ phim khác.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo