Hỗ trợ doanh nghiệp

Những nhiệm vụ cấp bách với Apple trong năm 2018

Minh bạch hơn với khách hàng, cải tiến một số thiết kế, tính năng trên iPhone là một trong những điều Apple cần làm trong năm mới.

Apple đã có một năm 2017 thành công với doanh thu cao hơn dự kiến, cũng như lợi nhuận liên tiếp phá các cột mốc kỷ lục, bất chấp thị trường thiết bị di động đang bão hòa. Tuy nhiên, bên cạnh đó hãng cũng đang có những thứ cần được cải thiện. Theo Phonearena, dưới đây là những gì Apple nên làm trong 2018:

Minh bạch hơn với khách hàng

 

Tim Cook và Apple cần cải tiến hơn nữa trên các sản phẩm của mình.

Apple đã kết thúc năm 2017 với câu chuyện không lấy gì làm tự hào: iPhone bị chậm đi theo thời gian do pin. Cụ thể, công ty Mỹ đã can thiệp vào việc quản lý điện năng trên iOS khiến cho iPhone đời cũ chậm dần nhưng không thông báo cho người dùng. Điều này về cơ bản không sai, nhưng hãng nên minh bạch hơn thay vì phải giấu diếm hoặc im lặng trong suốt thời gian qua.

"Tai thỏ" trên iPhone X

Với giá từ 999 USD, iPhone X là một trong những smartphone đắt nhất hiện nay. Thiết kế tổng thể của nó được đánh giá là đẹp, nhất là màn hình viền mỏng, cùng với camera chụp đẹp, thời lượng pin cao và nhất là khả năng nhận dạng khuôn mặt bằng Face ID.

Tuy nhiên, iPhone X vẫn có một "điểm gợn" nhỏ trong thiết kế, đó là phần "tai thỏ" - nơi đặt camera trước, Face ID và các cảm biến - khiến tổng thể máy kém thẩm mĩ. Do đó, Apple cần khắc phục điều này trên các thế hệ iPhone mới.

iPhone X có thể sẽ đẹp hơn nếu không có phần "tai thỏ".

Cải tiến Siri

 

Dù đi trước, song có vẻ như Apple đang "lơ là" phát triển Siri trong năm 2017 vừa qua, khiến trợ lý ảo này không có những tính năng đột phá. Thậm chí, nó còn bị một số sản phẩm khác như Assistant của Google hay Echo của Amazon vượt qua, trong khi loa HomePod - loa đầu tiên của Apple tích hợp trợ lý ảo - bị trì hoãn. Thế nên, đây cũng là điều mà Apple nên tập trung trong 2018.

Sạc nhanh

iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đều đã tích hợp sạc không dây. Tuy nhiên, cả ba vẫn chưa có tính năng sạc nhanh như kỳ vọng. iPhone X vẫn phải sạc củ sạc 5 watt ít ỏi, với thời gian sạc đầy lên tới 3 giờ 10 phút. Rõ ràng, nó không xứng đáng với gần 1.000 USD bỏ ra, nhất là khi so sánh với các mẫu Android hiện nay.

Cải thiện thông báo trên iOS

iOS được biết đến là nền tảng di động đơn giản, tối ưu hiệu năng, dễ sử dụng và thường xuyên được cập nhật. Tuy nhiên, việc hiển thị thông báo trên hệ điều hành này vẫn là "thảm họa" với nhiều người. Có một số ý kiến cho rằng, Apple nên "tham khảo" một số tính năng trên Android, như cho phép trả lời nhanh ngay trên thông báo, xóa thông báo nhanh, gom nhóm thông báo trực quan...

 

Camera kép cho iPhone 4,7 inch

Tính năng camera kép vốn chỉ dành cho các phiên bản Plus kể từ iPhone 7 và iPhone X. Tuy nhiên, Apple có lẽ nên đưa camera kép xuống các bản 4,7 inch, nhằm cung cấp cho những ai thích chụp ảnh linh hoạt, đặc biệt là chụp chân dung bằng một chiếc điện thoại nhỏ gọn và giá cả phải chăng.

Apple Watch mặt tròn

Dù là smartwatch nhiều người dùng nhất thế giới, luôn đạt doanh số cao nhưng Watch hiện tại của Apple vẫn đang có thiết kế hình chữ nhật. Điều này khiến sản phẩm không được lòng một số người dùng thích sự cổ điển của đồng hồ mặt tròn. Trong khi đó, các đối thủ khác như Samsung đã có không ít sản phẩm loại này. Việc công ty Mỹ ra một phiên bản smartwatch mặt tròn trong năm 2018 rất có thể sẽ được đón nhận nồng nhiệt.

Chia đôi màn hình trên iPhone

 

Đa số điện thoại Android hiện nay đã có thể thao tác đa nhiệm chia đôi cửa sổ trên cùng màn hình, nhưng iOS thì chưa. Với kích thước màn hình iPhone ngày càng được mở rộng, Apple nên lưu ý tính năng này.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo