Doanh nghiệp - Doanh nhân

"Phù thủy" truyền thông Nguyễn Thanh Sơn đã rời ghế giám đốc T&A Ogilvy

Đại diện Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy xác nhận ông Nguyễn Thanh Sơn đã rời ghế giám đốc từ tháng 7/2016, tức trước khi công ty tài trợ cho cuộc khảo sát nước mắm của Vinastas.

Như thông tin đã đưa trước đó, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay 29/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã trả lời báo chí về một số thông tin vụ khảo sát nước mắm của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ Công Thương đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của Vinatas liên quan đến vụ việc như kết quả khảo sát của Vinastas không minh bạch, như không xây dựng đề án và kế hoạch khảo sát rõ ràng, việc khảo sát chủ yếu do Chủ tịch Hội và một số cá nhân thực hiện, nhiều khâu không được cấp có thẩm quyền phê duyệt và giám sát; quá trình lấy mẫu thiếu tin cậy, không đúng quy định...

Đáng chú ý, lần đầu tiên cơ quan quản lý nhà nước đã công bố cái tên đứng ra tài trợ tiền cho Vinastas thực hiện cuộc khảo sát nước mắm. Cụ thể, ông Vượng cho biết việc khảo sát chất lượng nước mắm của Vinastas được thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy, không bảo đảm tính độc lập theo quy định.

Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy là Công ty liên doanh giữa Công ty Tư vấn truyền thông T&A và Tập đoàn WPP, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới. Công ty TNHH Tư vấn Truyền thông T&A (T&A Communications), tiền thân của T&A Ogilvy, được sáng lập vào tháng 11/1996, bởi ông Nguyễn Thanh Sơn. Từ năm 2002, T&A Communications bắt đầu hợp tác với Ogilvy Public Relations Group (công ty con thuộc tập đoàn truyền thông thương hiệu WPP - Mỹ).

Tra cứu thông tin từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), kể từ ngày 26/2/2014 đến nay, vị trí giám đốc/người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trên vẫn là ông Nguyễn Thanh Sơn.

Tuy nhiên, tối ngày 30/11, trao đổi với báo Zing.vn, bà Nguyễn Trà Linh, người phụ trách quản lý một nhóm khách hàng, đối tác lớn của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy xác nhận ông Nguyễn Thanh Sơn đã rời ghế Giám đốc công ty từ cuối tháng 7 vừa qua.

Ông Nguyễn Thanh Sơn không còn là Giám đốc Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy từ tháng 7 vừa qua. Ảnh: Zing.vn.

“Anh Sơn đã công khai thông tin trên ngay khi không còn tham gia việc điều hành công ty nữa. Ai cũng biết chuyện đó”, bà Linh nói. Theo bà Linh, không lâu sau đó, bà Nguyễn Diệu Cầm (nguyên Phó giám đốc) được bổ nhiệm làm Giám đốc thay ông Sơn.

“Tôi không phải là người quản lý nhân sự của công ty nên không nắm được vì sao các cơ quan chức năng như Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) chưa cập nhật thông tin này”, bà Linh nói thêm.

Khi được hỏi về việc tài trợ cho Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) khảo sát nước mắm truyền thống, bà Linh nhấn mạnh muốn hỏi về vụ việc trên, “hãy hỏi bà Cầm”.

Được biết, trước khi rời T&A Ogilvy, ông Nguyễn Thanh Sơn nổi tiếng với biệt danh “phù thủy truyền thông”. Ông là cố vấn về phát triển thương hiệu và chiến lược truyền thông cho các thương hiệu hàng đầu tại Việt nam như Masan Group, Sovico Group, Tân Hiệp Phát và phụ trách các khách hàng chính của T&A Ogilvy như Temasek, IE Singapore, Yahoo!.. Ông Sơn phụ trách vai trò tư vấn cho Chương trình Thương hiệu Việt nam, và các tổ chức quốc tế khác như Danida và USAID.

Sinh ra tại Hà Nội, ông Sơn tốt nghiệp trường ĐH Quan hệ Quốc tế Matxcơva với bằng Thạc sỹ Báo chí Quốc tế năm 1994. Sau đó, ông nhận bằng thạc sĩ thứ hai về Quan hệ Công chúng tại Đại học Oklahoma (Mỹ). Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng đã nhận học bổng nghiên cứu của Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ (USIS Business Fellow – khóa 2002), Quĩ Rockefeller (Rockefeller Fellow – khóa 2005) và học bổng Chương trình Lãnh đạo châu Á của chính phủ Nhật Bản (Asia Leadership Fellow Program).

 

Trước khi thành lập T&A, ông Nguyễn Thanh Sơn là chuyên viên Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), phụ trách giám sát các hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam tại các nước ASEAN và Hoa Kỳ. Trước khi làm việc cho VCCI, ông là biên tập viên tại Ban Tin Thế giới, Thông tấn xã Việt Nam.

Ngoài công việc tại T&A, ông Sơn còn được biết đến rộng rãi với vai trò giảng viên, nhà phê bình văn học và nghệ thuật. Cuốn sách đầu tiên của ông “Phê bình văn học của tôi” là một hiện tượng và trở thành đầu sách bán chạy nhất. Bên canh đó, ông còn tham gia giảng dạy về truyền thông và văn hóa Á Châu tại Đại học La Trobe (Australia), Đại học Yonsei (Hàn Quốc) và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ông Sơn cũng là người sáng lập và Giám đốc Công ty Sunny Vales, chuyên về các giải pháp marketing trên Internet, và là đối tác liên doanh của Yahoo! Đông Nam Á trong công ty Yahoo! Việt nam. Ngoài ra, ông là cổ đông và thành viên Ban Giám đốc của Forinco Invest – một công ty đầu tư tập trung vào xây dựng và điều hành các trung tâm chữa trị ung thư tại Việt Nam.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo