Ukraine trang bị cho T-64E pháo phòng không hai nòng cực mạnh
Vì sao tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ cần được trang bị hệ thống pháo nòng xoay GAU-22/A? / Nga đã đúng, Mỹ cân nhắc ngừng dự án pháo siêu xa
Tháng 12 này sẽ đánh dấu kỷ niệm 55 năm ngày thông qua phiên bản đầu tiên của T-64 - được gọi là Object 432. Tuy nhiên việc sản xuất đã bắt đầu sớm hơn - vào năm 1964.Ở những thời điểm khác nhau, đã có nhiều thay đổi được ứng dụng trên chiếc MBT đặc biệt này.
Năm 1969, Quân đội Liên Xô được nhận biến thể T-64A mang pháo 125 mm thay vì loại 115 mm.Từ năm 1976 đến năm 1985, T-64B được sản xuất tại Kharkov với hệ thống điều khiển hỏa lực cải tiến và khả năng phóng tên lửa dẫn đường qua nòng.
Về nguyên tắc, nhà sản xuất đã xoay sở để thoát khỏi nhiều vấn đề được xác định trước đó. Sau đó hai năm, T-64 đã xuất hiện phiên bản trang bị giáp phản ứng nổ Kontakt-1. Chính những phương tiện chiến đấu này hiện là cơ sở của Lực lượng vũ trang Ukraine.
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-64E của Ukraine mang pháo GSh-23L cỡ 23 mm |
Năm 2004, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông qua T-64BM "Bulat", được phát triển trong phòng thiết kế Kharkiv về kỹ thuật cơ khí được đặt theo tên của A. A. Morozov. Tổng cộng 85 chiếc MBT đã được đặt hàng nhưng hóa ra cũng không thành công.
Phiên bản đặc biệt của nó - T-64E được tạo ra bởi nhà máy sửa chữa thiết giáp Kharkov. Các kỹ sư đề xuất sử dụng kính ngắm đa kênh với máy ảnh nhiệt của pháo thủ và kính ngắm toàn cảnh của trưởng xe.
Hỏa lực được tăng cường nhờ pháo hàng không hai nòng GSh-23L cỡ 23 mm với cơ số đạn lên tới 600 viên, đi kèm súng máy phòng không 12,7 mm điều khiển từ xa. Loại vũ khí này có thể được sử dụng bởi bất kỳ thành viên nào trong kíp chiến đấu, kể cả lái xe.
Khả năng bảo vệ cũng đã tăng lên nhờ giáp phản ứng nổ Nozh và hệ thống chữa cháy tốc độ cao.Khi đó, trọng lượng xe tăng lên 42.500 kg, công suất động cơ cũng lên tới 850 mã lực.
Bất chấp những khả năng mới đã được công bố, Bộ tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine không quan tâm đến bản sửa đổi này. Những chiếc xe tăng như vậy sẽ quá phức tạp và tốn kém. Ngoài ra bản thân công ty sửa chữa cũng không có khả năng sản xuất hàng loạt chúng.
Kết quả là chỉ có duy nhất một mẫu thử nghiệm ra đời và cho đến gần đây đang bị rỉ sét trong kho bảo quản.
End of content
Không có tin nào tiếp theo