Vận tải cơ tương lai của Mỹ giống PAK TA kỳ lạ
Chuyên gia: Vũ khí Taliban chiếm giữ sẽ thành sắt vụn / Tên lửa phòng không Nga làm đảo lộn thị trường vũ khí
Tập đoàn công nghiệp quốc phòng khổng lồ Lockheed Martin đã đề xuất với Không lực Hoa Kỳ một dự án chế tạo máy bay vận tải quân sự hạng nặng chiến lược và máy bay tiếp dầu đầy hứa hẹn. Nếu Bộ Quốc phòng Mỹ đồng ý phát triển những phi cơ như vậy có thể xuất hiện vào năm 2040.
Doanh nghiệp đảm bảo rằng máy bay mới sẽ có trọng tải tương đương chiếc C-5 Galaxy (118,5 tấn) và C-5M Super Galaxy (122,5 tấn). Đồng thời vận tải cơ này sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ bằng 70% so với C-17 Globemaster III (sức chở 77,5 tấn) do đối thủ cạnh tranh Boeing chế tạo, hiện Lầu Năm góc cơ hơn 220 chiếc C-17 trong biên chế.
Đồ họa vận tải cơ hạng nặng tương lai của Mỹ do Lockheed Martin đề xuất |
Cần lưu ý rằng 4 động cơ Pratt & Whitney F117-PW-100 được lắp trên Boeing C-17 Globemaster III có mức tiêu thụ của mỗi chiếc là 0,33 (kg/h) / kgf (tương đương 4.700 kg/h.
Trong khi đó, 4 động cơ phản lực General Electric GF6-80C2 được lắp đặt trên Lockheed C-5M Super Galaxy có mức tiêu thụ nhiên liệu trong khoảng 0,307 - 0,344 (kg/h) / kgf, tức là không chênh lệch nhiều so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, khả năng mang tải có sự khác biệt đáng kể so với máy bay của Lockheed Martin.
Kể từ năm 2014, Lầu Năm Góc chỉ mua 12 chiếc Lockheed C-5M Super Galaxy (chúng khác với các phiên bản C-5 trước đó khi được tích hợp động cơ và hệ thống điện tử hàng không mới).
Hiện tại các động cơ phản lực General Electric TF39-GE-1C lắp trên Lockheed C-5 Galaxy đã lỗi thời, mỗi động cơ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn - 0,715 (kg/h) / kgf (tức vào khoảng 10.000 kg/h). Lầu Năm Góc đã mua 131 chiếc C-5 các phiên bản (C-5A - 81, C-5B - 50) trong giai đoạn 1968 - 1989.
Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, chi phí nhiên liệu như vậy mặc dù khá nhạy cảm nhưng có thể chấp nhận được, tuy nhiên sau khi cuộc đối đầu giữa hai siêu cường kết thúc, Lầu Năm Góc muốn có được loại máy bay kinh tế hơn.
Mô hình vận tải cơ tương lai PAK TA của Nga |
Lưu ý rằng những hình ảnh của chiếc máy bay vận tải tương lai do Lockheed Martin trình bày có một số điểm tương đối giống dự án trước đó của Nga là PAK TA, được trình bày vào năm 2015.
Chiếc phi cơ này cũng có thân phẳng cực rộng với phần đầu tròn và khá rộng, không loại trừ khả năng người Mỹ đã lấy cảm hứng từ phương tiện nói trên, tuy rằng cách bố trí động cơ và phần đuôi rất khác.
End of content
Không có tin nào tiếp theo