Quốc tế

Sốc: Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc

(DNVN) -Trước thời điểm hai nước Mỹ, Hàn chuẩn bị cho cuộc tập trận chung thường niên quy mô lớn vào tuần tới, Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công phủ đầu hai nước.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết, Bộ Chỉ huy tối cao của quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố: “Tất cả các vũ khí chiến lược và chiến thuật hùng mạnh của lực lượng vũ trang cách mạng sẽ tham gia vào chiến dịch phủ đầu để tiêu diệt kẻ thù cho đến tên lính cuối cùng nếu có dấu hiệu nào cho thấy lực lượng đặc nhiệm của chúng có động tĩnh”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters..

Cơ quan này cho biết mục tiêu đầu tiên bị tấn công sẽ Nhà Xanh, phủ tổng thống Hàn Quốc. Các vị trí khác sẽ cũng bị bắn phá là các căn cứ quân sự của Mỹ tại Hàn Quốc và châu Á, thậm chí ở cả nước Mỹ. Ước tính có khoảng 28.500 binh sĩ Mỹ đang đóng ở Hàn Quốc.

Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận sẽ thực hành "chiến dịch chặt đầu" nhằm vào giới lãnh đạo nước này và các bước để vô hiệu hóa tên lửa cùng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, báo Vnexpress dẫn nguồn tin từ AFP.

Chỉ cần một "dấu hiệu nhỏ" cho thấy lực lượng đặc nhiệm có ý định thực hiện chiến dịch như vậy, các đợt tấn công phủ đầu "chiến lược và chiến thuật" sẽ được phát động, quân đội Triều Tiên cảnh báo. Mục tiêu chính sẽ là Nhà Xanh, phủ tổng thống của Hàn Quốc.

Triều Tiên còn dọa tấn công các căn cứ Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương và lãnh thổ Mỹ. Bình Nhưỡng tuyên bố sở hữu "những biện pháp tấn công tối tân và uy lực nhất thế giới", đủ khả năng "giáng đòn chí mạng lên lãnh thổ Mỹ vào bất cứ lúc nào".

Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc mang tên Giải pháp Then chốt/Đại bàng Non là diễn tập tấn công nước này. Seoul và Washington tuyên bố đây là hoạt động chỉ mang tính phòng vệ. 

 

Hồi tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye thề sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn để trừng phạt CHDCND Triều Tiên sau vụ thử vũ khí hạt nhân hồi tháng 1 và vụ phóng vệ tinh mới đây.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo