Văn hóa

Táo Quân 2016: Hé lộ những góc khuất của "cô Đẩu" Công Lý

(DNVN) - Trải qua 2 đám cưới, 3 cuộc hôn nhân ít ai hiểu được những góc khuất vui, buồn trong cuộc đời "cô Đẩu" trong hài Tết Táo Quân - nghệ sĩ Công Lý.

Tin tức trên báo Dân Trí, sự thành công của Công Lý trong vai “cô” Đẩu của Táo Quân và nhiều vai diễn trên sân khấu kịch, phim truyền hình… đã giúp anh được biết đến nhiều và yêu mến hơn. Tuy nhiên, ít ai biết được, cuộc đời của nam nghệ sỹ này lại có khá nhiều khúc quanh với những góc khuất cuộc đời, những buồn vui và đắng chát khó gọi tên.

Không hóm hỉnh và tếu táo như nghệ sỹ Chí Trung, Tự Long, Xuân Bắc… cũng không ít nói như “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh. Tiếp xúc với Công Lý ngoài đời người ta có cảm giác anh là người thô mộc, khó gần, và nóng nảy.

"Cô" Đẩu - nghệ sĩ Công Lý thử trang phục cho Táo Quân 2016. Ảnh báo VTV.

Tuy nhiên, thực tế là khi đã quen biết nhau rồi Công Lý lại rất hòa đồng, vui vẻ và thân thiện. Đặc biệt, nếu ngồi cùng bàn nhậu với Công Lý mới biết anh là người mộc mạc và cũng rất lắm trò.

Công Lý từng chia sẻ rằng, thực ra lúc đặt bút điền hồ sơ trong anh không hề có khái niệm gì về nghề diễn viên, tiểu phẩm, điện ảnh… Chỉ đến khi bắt đầu ôn thi anh mới dần có những khái niệm cơ bản về ngành nghề mà mình đã chọn. 

Thời đó, nếu không có câu nói của nghệ sĩ Đức Đọc (bố NSƯT Chiều Xuân): “Tôi thấy cậu này có khả năng làm diễn viên tuy hình thức không thiện cảm lắm” thì Công Lý đã bị đánh trượt vì vẻ ngoài không được bắt mắt của mình.

Trên sân khấu, Công Lý đóng đủ các loại vai hài, mang tiếng cười đến cho khán giả. Nhưng ngoài đời, anh lại là người khá lận đận trong chuyện tình duyên. Cho đến bây giờ, dù đã có cuộc sống mới với người vợ thứ ba sau hai lần đổ vỡ hôn nhân nhưng khi nhìn nhận lại, Công Lý vẫn xót xa thừa nhận: “Nếu nói về tình duyên thì tôi thấy mình không may mắn. Đó là số phận rồi tránh sao được”.

Nói về vai diễn "cô Đẩu", nghệ sĩ Công Lý chia sẻ trên báo Vietnamnet, cứ vào “mùa” Táo quân là anh có một nỗi sợ, đó là… trang điểm. Anh bảo: “Hóa trang vai Bắc Đẩu lâu gấp đôi các vai khác. Tôi phải đội tóc giả, đánh mắt kẻ mày, tô son trát phấn ngồi suốt 4-5 tiếng đồng hồ. Xong xuôi, mọi người cứ xúm lại khen mình xinh, dù thú thực tôi thấy phát… ngốt”.

 

Nghệ sĩ Công Lý hiện hạnh phúc với người vợ thứ 3. Ảnh báo Vietnamnet.

Nói về vai diễn vốn được xem là vất vả nhất trong chương trình hài Táo quân, Công Lý cho biết, do phải đi lại, nói năng liên tục nên giọng anh lúc nào cũng trong tình trạng khản đặc. Chưa kể việc phát âm cũng phải “khác người”, tức là giọng lả lướt, the thé và õng ẹo kiểu “nửa nạc, nửa mỡ”.

Công Lý cho biết: “Trong khi các Táo khác xuất hiện lần lượt thì vai Nam Tào, Bắc Đẩu, Ngọc Hoàng gần như phải tương tác liên tục. Nhiều khi tôi rất muốn đề nghị đạo diễn cho làm một Táo thôi để đỡ vất vả nhưng nói vậy thôi chứ đạo diễn đã tính toán cả rồi, thành ra mình cố gắng.

"Khán giả chính là sự động viên lớn nhất với nghệ sĩ chúng tôi. Sự tương tác giữa diễn viên và khán giả khi chương trình ghi hình chính là yếu tố quan trọng làm nên một kịch bản Táo quân hoàn chỉnh”.

Ở tuổi tứ tuần, khi tóc trên đầu lốm đốm nhiều sợi bạc, Công Lý vẫn đang lặng lẽ vun đắp cho cuộc sống mới bên người phụ nữ thứ ba. Anh không muốn nhắc nhiều đến những chuyện riêng tư và những nỗi buồn đã bỏ lại trong quá khứ - trừ hai đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

 Anh trải lòng: “Tôi mong một chốn yên bình để đi về sau những ngày vắt sức mình lao động nghệ thuật. May mắn là cuộc sống của tôi hiện tại vẫn rất ổn và bình yên. Tôi dành nhiều thời gian hơn cho công việc vì với tôi, bận rộn cũng là hạnh phúc."

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo