Văn hóa

Thách đấu võ thuật: Võ sư Flores xin "quyết đấu"

Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Flores đã nhờ đồng môn liên hệ với Hội võ thuật Việt Nam xin giấy phép thi đấu võ thuật với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

Sau khi rời Hà Nội, rạng sáng 15/7, võ sư Flores của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh vào TP.HCM để thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt, Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo, theo tin tức trên báo Zing news.

Đệ tử môn phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores khẳng định chỉ thách đấu duy nhất võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Ảnh Phapluat.net

Sau 3 ngày ở TP.HCM, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt không trực tiếp ra mặt, ông cho biết chỉ gặp Flores khi anh này đáp ứng đủ ba yêu cầu: Thứ nhất, cơ quan chức năng tại Việt Nam đồng ý. Thứ hai, có sự giới thiệu của Chưởng môn Nam Anh từ Canada. Thứ ba, đến với tâm thế không phải khiêu khích, có hoà khí giao lưu võ đạo. 

Do không am hiểu luật pháp Việt Nam, Flores đã liên hệ nhờ đồng môn Nam Anh Kiệt, đại diện môn phái Vịnh Xuân Nam Anh ở Việt Nam liên hệ với Hội võ thuật Việt Nam để xin giấy phép tổ chức trận đấu, nhằm đáp ứng yêu cầu thứ nhất của Huỳnh Tuấn Kiệt. 

"Flores thách đấu Huỳnh Tuấn Kiệt với tư cách cá nhân, Vịnh Xuân Việt Nam đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, với tư cách là đồng môn và Flores không am hiểu luật pháp Việt Nam nên tôi đang cố gắng hết sức giúp anh ấy có giấy phép thi đấu võ thuật tại TP.HCM", anh Nam Anh Kiệt, đại diện Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam chia sẻ. 

Võ sư Nam Anh Kiệt, Tổng đàn chủ Việt Nam Vịnh Xuân phái, cho biết sẽ chấp nhận những yêu cầu này nhưng cũng có điểm phía Nam Huỳnh Đạo đã làm quá lên, báo Trí thức trẻ đưa tin.

"Nam Huỳnh Đạo cần sự cấp phép của cơ quan chính quyền thì chúng tôi sẽ tôn trọng, gửi yêu cầu để chính thức được giao lưu, được trao đổi những học thuật", ông Nam Anh Kiệt khẳng định.

 

"Yêu cầu có giấy từ Đại sư Nam Anh thì hoàn toàn không cần thiết. Vì đây là đến với tư cách cá nhân, đã tuyên bố trong rất nhiều lần rồi. Flores hơn 40 tuổi rồi, có thể tự chịu trách nhiệm về những gì mình làm, sao phải lôi Đại sư Nam Anh vào câu chuyện của ông ta?.

Còn yêu cầu thứ 3 thì bên họ nói đúng. Khi đến với nhau bằng tinh thần hòa hiếu, tôn sư trọng đạo thì rất hoan nghênh. Đó là điều đúng. Những người học võ cổ truyền lâu năm cần nêu cao tinh thần thượng võ". 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo