Festival Hoa Đà Lạt 2019: Cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư cho doanh nghiệp
“Ngôi nhà chung” quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” / Đà Lạt: Thủ phủ hoa chỉ xuất khẩu được 5% sản lượng
Theo Kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019, với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, vừa được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt, thì Lễ hội sẽ diễn ra trong vòng 05 ngày, từ 20-24/12/2019.
Trong số 12 nội dung, chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII -năm 2019, có đến 5 chương trình, hội thảo, hội chợ liên quan đến hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại.
Festival Hoa Đà Lạt năm 2019 sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại để quảng bá các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng của Lâm Đồng (Ảnh: VH)
Trong đó, phải kể đến Hội thảo Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch do tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… tổ chức.
Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 21/12, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng; định hình hướng phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.
Bên cạnh đó sẽ thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm xúc tiến đầu tư, thương mại và di lịch vào tỉnh Lâm Đồng; ký kết các biên bản, thõa thuận hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch; tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc trưng và thông tin thu hút đầu tư của tỉnh Lâm Đồng.
Cũng tại Festival lần này, sẽ diễn ra Hội thảo liên kết sản xuất và chính sách thu hút đầu tư trong nông nghiệp vào Đà Lạt – Lâm Đồng và trưng bày rau, hoa thương mại.
Đây sẽ là hội thảo về phát triển nông nghiệp thông minh trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh rau, hoa thương mại; kết hợp trình diễn một số mô hình ứng dụng nông nghiệp thông minh tại địa phương.
Bên cạnh đó, từ ngày 20/12/2019-01/01/2020, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia Festival Hoa Đà Lạt năm 2019, tại Công viên Văn hóa Đô thị Đà Lạt.
Đây là dịp để trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại… đặc trưng, thế mạnh của Lâm Đồng; các sản phẩm có thương hiệu, uy tín, chất lượng cao của các địa phương trong nước; giới thiệu các tour, tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh kết hợp, hợp tác.
Ngoài ra còn có các hoạt động gặp gỡ, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Lâm Đồng với các doanh nghiệp ngoài tỉnh; tăng cường mở rộng giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác đầu tư và thiết lập, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Bên cạnh các sự kiện diễn ra tại TP. Đà Lạt, trong khuôn khổ Festival năm 2019, tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) cũng diễn ra nhiều hoạt động quan trọng và hấp dẫn, trong đó có Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng và “điểm nhấn” là Hội thảo ngành trà và dâu tằm tơ gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Hội thảo sẽ thảo luận các giải pháp, định hướng để phát triển bền vững Trà B’Lao và Tơ lụa Bảo Lộc nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đây cũng là dịp để quảng bá thương hiệu Trà B’Lao, thương hiệu Tơ lụa và Thổ cẩm Bảo Lộc đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019 không những là Lễ hội văn hóa, du lịch đặc sắc đã có thương hiệu và thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, mà còn là sự kiện để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP. Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.
Đây là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với các mặt hàng nông sản đặc thù và du lịch canh nông của địa phương.
Đồng thời tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị của hoa vàngành hoa Đà Lạt - Lâm Đồng; quảng bá ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn TP. Bảo Lộc. Tạo cơ hội để những người trồng,sản xuất, kinh doanh rau, hoa, trà, tơ lụa được giao lưu, trao đổi, phát triển ngành nghề.
End of content
Không có tin nào tiếp theo