Thị trường

Thị trường khách Ấn Độ, Trung Đông mang tính chiến lược đối với du lịch Đà Nẵng

DNVN - Ngày 17/9, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ đã cung cấp thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hiểu rõ hơn về thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông, qua đó chuẩn bị những điều kiện cần thiết, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách du lịch khi đến Đà Nẵng.

Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022 / Các hãng bay tăng chuyến đến Đà Nẵng dịp lễ 2/9

Chương trình trao đổi việc chuẩn bị phục vụ du khách Ấn Độ và Trung Đông do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức ngày 17/9 có sự tham dự của Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash P. Gupta, đoàn presstrip gồm 15 đơn vị báo chí Ấn Độ. Ông Subhash P. Gupta cũng trực tiếp giới thiệu với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng về tâm lý, văn hóa và thị hiếu của khách du lịch Ấn Độ. Cùng với đó, Sở Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các combo kích cầu, các sản phẩm và các gói dịch vụ du lịch để thu hút khách từ thị trường Ấn Độ.

Khách du lịch Ấn Độ lưu trú tại Furama Resort và các khách sạn cao cấp trên địa bàn Đà Nẵng ngày càng tăng.

Khách du lịch Ấn Độ lưu trú tại Furama Resort và các khách sạn cao cấp trên địa bàn Đà Nẵng ngày càng tăng.

Dịp này, Hội Khách sạn Đà Nẵng trao đổi thông tin về phục vụ ẩm thực Ấn Độ, nguồn cung cấp nguyên liệu chế biến ẩm thực Ấn Độ; Hội Lữ hành Đà Nẵng chia sẻ tình hình khai thác khách Ấn Độ và Trung Đông, các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp; Vietjet Air thông tin về kế hoạch khai thác đường bay từ Ấn Độ đến Đà Nẵng, Công ty AHT chia sẻ về công tác đón và phục vụ khách du lịch quốc tế tại sân bay Đà Nẵng…

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong thời gian qua ngành du lịch TP đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế; đặc biệt là thị trường Ấn Độ với việc tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ, đón đoàn famtrip, presstrip Ấn Độ đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch…

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh, thị trường Trung Đông, đặc biệt là 9 quốc gia trọng điểm trong Đề án “Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung Đông - Châu Phi giai đoạn 2016 – 2025” là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và TP Đà Nẵng nói riêng.

Trước thời điểm dịch bệnh COVID-19, vào năm 2018, hãng hàng không Qatar Airways đã chính thức khai trương và đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha (Qatar) – Đà Nẵng, qua đó góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, để tiếp tục thu hút có hiệu quả các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông trong thời gian tới, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP, Quỹ Xúc tiến Du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không liên kết xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng cho thị trường này. Đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp, trong đó có sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nhu cầu thị hiếu của du khách Ấn Độ và Trung Đông.

Đáng chú ý, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, từ tháng 10/2022, Vietjet Air mở hai đường bay thẳng đầu tiên từ hai TP lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ là tiền đề thuận lợi để trao đổi kết nối nguồn khách giữa các điểm đến. Bên cạnh đó, Đà Nẵng dự kiến tổ chức đoàn giới thiệu du lịch TP tại các quốc gia Trung Đông (Qatar và UAE) và xúc tiến sớm mở lại đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng. TP Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục kết nối với Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam tại các nước này để hỗ trợ xúc tiến du lịch giữa hai bên.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm