Hỗ trợ doanh nghiệp

Tim Cook được Apple chi 700.000 USD/năm để bảo vệ an toàn

(DNVN) - Mới đây, trong báo cáo Apple gửi Ủy ban Chứng khoán và hối đoái Mỹ cho thấy hãng đã phải chi một số tiền “khủng” lên đến 700.000 USD/năm để bảo vệ CEO Tim Cook.

Nhiều doanh nghiệp lớn đã không tiếc tiền khi chi một số tiền “khổng lồ” để bảo vệ lãnh đạo của họ. Đó thường là các khoản phí để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của các CEO, các chuyến bay tư nhân và vệ sỹ cho họ trong các chuyến công tác.

Công ty lớn nhất của Mỹ, Apple (AAPL, Tech 30) rất hào phóng trong việc chi tiêu cho các CEO. Mới đây, trang Business Insider đưa tin, Apple cho biết đã chi 700.000 USD/năm để bảo vệ CEO Tim Cook trong báo cáo Schedule 14A gửi Ủy ban Chứng khoán và hối đoái Mỹ.

Số tiền này có thể là lớn nhưng chẳng thấm vào đâu so với thu nhập của Apple. Công ty này đang trên đường tiến tới khoản lợi nhuận 53 tỷ đô trong năm tài chính này.

Cụ thể hơn, báo cáo này chỉ rõ những khoản tiền mà Apple chi cho Tim Cook trong một năm. Trong đó, khoản tiền thuế công ty trả vào thay Tim Cook là 15.600 USD; phí bảo hiểm nhân thọ Apple phải trả Cho Cook là 2.520 USD; tiền thưởng cho các kỳ nghỉ 56.923 USD; và chi phí an ninh là 699.133 USD.

Tim Cook được Apple chi 700.000 USD/năm để bảo vệ an toàn
Tim Cook được Apple chi 700.000 USD/năm để bảo vệ an toàn

Tuy nhiên, Apple không phải là hãng duy nhất chi đậm cho chi phí an ninh của các nhà quản lý cấp cao của họ. Nhiều công ty công nghệ khác cũng có khoản chi tương tự.

Theo báo cáo năm 2014 do Equilar thực hiện, được Fortune đăng tải, thì Amazon là hãng công nghệ chi nhiều tiền nhất cho an ninh của CEO trong năm 2013. Hãng trả 1,6 triệu USD chi phí an ninh cho Jeff Bezos vào năm đó.

Cùng thời điểm, khi ông Larry Ellison còn là CEO hãng phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu Oracle, công ty chi 1,5 triệu USD/năm để bảo vệ ông.

Các khách hàng này đang tìm kiếm sự bảo vệ cao nhất từ các vệ sĩ trước các nguy cơ mà họ phải đối mặt như: Các CEO lo lắng về khả năng rò rỉ các thông tin tai tiếng, an toàn của gia đình, hoặc nguy cơ có thể “biến mất” khi đi du lịch hoặc công tác tại một quốc gia nào đó, thậm chí có thể bỏ mạng vì một cuộc khủng bố tại các nơi du lịch đông người…

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo