Tin tức - Sự kiện

Asian Tour mời Đà Nẵng đăng cai hai giải golf Phát triển Châu Á

DNVN - Ông Cho Minn Thant, Giám đốc điều hành Asian Tour vừa có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch, Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng mời đăng cai hai giải golf Phát triển Châu Á (ADT - Asian Development Tour) / Da Nang Golf Coast Swin dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng bắt đầu từ năm 2022.

Đà Nẵng: Một trong 6 cuộc đua Marathon đáng tham gia nhất châu Á sắp trở lại / Đà Nẵng: Tăng cường quản lý, thu gom rác thải tại gia đình có F0, F1

Ngày 3/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa có Thông báo 122/TB-VP (ngày 2/3) kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Trần Phước Sơn tại cuộc họp ngày 1/3 với các Sở Du lịch, KH&ĐT, Tài chính, Văn hóa & Thể thao; đại diện Tổng cục TDTT; Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, Liên minh Sân golf miền Trung, Hội Golf Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các Tập đoàn Sun Group, BRG, Vicoland; Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Vietnam Airlines để nghe báo cáo đề xuất đăng cai sự kiện Golf Châu Á (Asian Tour).

Golf thủ từ các nước châu Á hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng

Golf thủ từ các nước châu Á hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn giao Sở Du lịch TP hoàn chỉnh báo cáo đề xuất xin chủ trương đăng cai các giải đấu của Asian Tour trong 3 năm; báo cáo UBND TP Đà Nẵng chậm nhất ngày 4/3/2022. Trong đó, lưu ý về thời gian tổ chức phải phù hợp với điều kiện thời tiết tại TP Đà Nẵng; lấy ý kiến tham gia bằng văn bản của các Sở Văn hóa & Thể thao, Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính, Sở KH&ĐT… đối với việc đăng cai sự kiện này.

Sở Du lịch Đà Nẵng được giao là đơn vị chủ trì vận động tài trợ cho sự kiện; phối hợp với Sở Văn hóa & Thể thao nghiên cứu lựa chọn, đề xuất tư vấn tổ chức giải đấu. Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng được giao là cơ quan chủ trì về mặt chuyên môn kỹ thuật cho sự kiện; phối hợp đồng hành cùng Sở Du lịch trong quá trình triển khai các nhiệm vụ có liên quan.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Asian Tour (trụ sở chính tại Singapore) thành lập năm 1994, là thành viên của Liên đoàn Golf quốc tế (IGF) và được chính thức công nhận bởi Bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR). Từ tháng 3/2020, Asian Tour tạm hoãn trong 20 tháng do tác động của dịch COVID-19 cho đến khi giải Blue Canyon Phuket Championship được tổ chức tháng 11/2021.

Mới đây, ông Cho Minn Thant, Giám đốc điều hành Asian Tour đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng, Sở Du lịch, Sở Văn hóa & Thể thao Đà Nẵng mời đăng cai hai giải golf Phát triển Châu Á (ADT - Asian Development Tour) / Da Nang Golf Coast Swin dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng bắt đầu từ năm 2022.

Theo ông Cho Minn Thant, hai giải đấu này sẽ được quảng bá rộng khắp trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội tích hợp thông điệp của du lịch Đà Nẵng nhằm giới thiệu TP này và hệ thống sân golf miền Trung là điểm đến hàng đầu về du lịch golf. Không chỉ mang lại cơ hội thi đấu cho các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu Việt Nam, sự kiện Golf Châu Á còn tạo ra lợi ích kinh tế trực tiếp cho Đà Nẵng thông qua việc tổ chức các giải đấu liên tiếp với sự tham gia của các golfer quốc tế là Hội viên của ADT.

“Chúng tôi hy vọng ngành du lịch Đà Nẵng sẽ sớm có phản hồi về đề xuất trở thành điểm đến đăng cai giải golf “Da Nang Golf Swing” mà chúng tôi hy vọng đây sẽ là khởi đầu của quan hệ hợp tác lâu dài và cùng có lợi giữa TP Đà Nẵng và Asian Tour!” – Giám đốc điều hành Asian Tour, ông Cho Minn Thant nhấn mạnh.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm