Tin tức - Sự kiện

Bắc Giang: Nói đùa bị nhiễm Covid-19 ngày Cá tháng Tư, cô gái bị phạt 15 triệu đồng

DNVN - Chiều 1/4, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã xử phạt Trịnh Thị Hồng Hạnh, sinh năm 1998, ở thôn Minh Khai 1, thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang 15 triệu đồng vì đã đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội vì lý do trêu đùa bạn bè nhân ngày Cá tháng Tư.

Thêm 2 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh / Hà Nội: Xây dựng 3 kịch bản chống dịch Covid -19, hỗ trợ người mất việc làm do dịch

Theo đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 1/4, tài khoản Facebook có tên Trịnh Thị Hồng Hạnh đã đăng thông tin: “Hiện tại mình đang bị cách ly do nghi ngờ nhiễm Covid-19. Hôm qua mình có vào Vân Xô mua đồ lúc 12 giờ và đi chợ Cơ Khí lúc 16 giờ. Ai ở 2 khu vực đó thì vui lòng đi khai báo y tế nhé. Hãy là một người có ý thức vì cộng đồng”.

Nội dung thất thiệt mà T.T.H.H đăng tải trên facebook cá nhân

Nội dung đùa bạn bè ngày Cá tháng Tư mà Hạnh đăng tải trên Facebook cá nhân.

Sau khi lừa được 8 người, Hạnh đăng bài đính chính: “Xin lỗi vì đã làm mọi người hoang mang, cá tháng tư tớ chỉ đùa chút thôi. Thật lòng xin lỗi tất cả bạn bè anh chị em”.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, tiến hành xác minh, Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang đã mời Hạnh lên làm việc về nội dung đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

T.T.H.H được triệu tập lên cơ quan công an làm việc (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Hạnh được triệu tập lên cơ quan công an làm việc (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Tại cơ quan Công an, Hạnh cho biết, hôm nay là ngày Cá tháng Tư (ngày nói dối) nên đăng tải bài viết mục đích là để trêu đùa mọi người. Tại cơ quan công an, Hạnh cũng đã nhận thức được lỗi lầm của mình, ngay sau đó đã gỡ bỏ thông tin và cam kết không tái phạm.

Trịnh Thị Hồng Hạnh đã bị Công an Huyện Lục Ngạn quyết định xử phạt số tiền là 15 triệu đồng căn cứ vào điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ về “Quy định xử hạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm