Tin tức - Sự kiện

Bắc Giang triển khai phần mềm quản lý và truy vết Covid-19 cho doanh nghiệp

DNVN - Bắc Giang chính thức triển khai áp dụng phần mềm quản lý và truy vết Covid-19 cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từ ngày 14/6/2021. Việc áp dụng phầm mềm này được triển khai trong bối cảnh Bắc Giang quán triệt tinh thần “sản xuất để chống dịch, chống dịch để sản xuất”.

“Vượt covid” vải thiều Lục Ngạn lên đường sang EU / VinFast bán gần 2.900 ôtô trong tháng 5/2021

Phần mềm sẽ hỗ trợ quản lý công nhân theo từng doanh nghiệp, chi tiết đến phân xưởng, tổ sản xuất; quản lý lịch sử về nơi ở, nơi làm việc, và di chuyển trên phương tiện ô tô đưa đón công nhân. Theo đó, khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid19 sẽ ngay lập tức có được thông tin về các đối tượng liên quan để nhanh tróng, kịp thời khoanh vùng, truy vết.
Việc ứng dụng phần mềm là điều kiện bắt buộc đối với các doanh nghiệp để bảo đảm an toàn khi sản xuất. Do đó, doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật thông tin biến động về người ở cùng, phương tiện đi lại của người lao động và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã cập nhật.
Bắc Giang triển khai phần mềm quản lý và truy vết Covid-19 cho doanh nghiệp từ ngày 14/6/2021.

Đến ngày 15/6, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang đã tổ chức tập huấn và tạo lập tài khoản sử dụng phần mềm cho Ban Quản lý các khu công nghiệp và trên 140 doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Mục tiêu đến ngày 20/6 sẽ thực hiện cập nhật đầy đủ thông tin, dữ liệu của người lao động trong các doanh nghiệp theo biểu mẫu được cung cấp.
Đến nay, đã có 122 doanh nghiệp được UBND tỉnh Bắc Giang đồng ý cho hoạt động trở lại với số lao động được phê duyệt hơn 20 nghìn người, thực tế số lao động đã đi làm trở lại là hơn 10,5 nghìn người. Tính đến ngày 15/6 đã có 10 tỉnh, TP đến Bắc Giang đón hơn 4.500 người lao động về địa phương. Các tỉnh còn lại đang phối hợp xây dựng phương án để đưa người lao động trở về.
Theo ông Nguyễn Tiến Cơi - Giám đốc Sở LĐTBXH Bắc Giang, việc đưa công nhân tạm trở về các địa phương trong giai đoạn này là cần thiết và chưa ảnh hưởng đến việc nối lại sản xuất của các doanh nghiệp. Số lao động dự kiến được làm việc trở lại trong thời gian gần đây còn rất nhỏ. Khi các DN xây dựng xong mô hình tổ chức hoạt động sản xuất mới sẽ nhanh chóng thu hút lao động trở lại làm việc với quy mô phù hợp và bảo đảm nghiêm ngặt về công tác phòng chống dịch. Sở sẽ theo sát, nắm chắc tình hình, phối hợp với cơ quan cùng cấp ở các địa phương bạn để có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Thu An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm