Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Bệnh viện đa khoa tỉnh đủ năng lực xét nghiệm, sàng lọc Covid-19

DNVN – Bộ Y tế cho phép Khoa Vi Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR. Nếu kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, gửi mẫu tới Viện Pasteur TP. HCM để thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Bình Dương: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết để phòng COVID-19 / Bình Dương: Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 xử lý bảo vệ xô xát với khách hàng thế nào?

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, Bộ Y tế vừa cho phép Khoa Vi Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật RT–PCR.

Kỹ thuật này nhằm xác định sự có mặt của RNA, đặc trưng của Coronavirus (SARS-CoV-2) trong mẫu bệnh phẩm của người bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

toàn hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã được kích hoạt và nâng lên ở mức cao nhất

Toàn hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã được kích hoạt và nâng lên ở mức cao nhất.

Trên cơ sở đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương triển khai xét nghiệm sàng lọc cho người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19. Trường hợp kết quả xét nghiệm sàng lọc âm tính, thực hiện theo quy định “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống Covid-19”.

Nếu kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, Bệnh viện báo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp, thực hiện các bước tiếp theo, gửi mẫu tới Viện Pasteur TP. HCM để thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Việc thanh toán chi phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với người có thẻ BHYT được thực hiện trong các trường hợp: Người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế; Người nhiễm Covid-19 đang khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Các trường hợp được cơ sở khám, chữa bệnh BHYT chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ngay từ tối 28/1/2021, sau khi ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng tại Quảng Ninh và Hải Dương, toàn hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã được kích hoạt và nâng lên ở mức cao nhất; rà soát đảm bảo không để thiếu thuốc và trang thiết bị cho vấn đề điều trị Covid-19.

 

Bình Dương hiện có 1 trường hợp F2 (tiếp xúc với một trường hợp F1 của TP. HCM) đã được cách ly. Ngành Y tế sẽ phối hợp truy vết, không bỏ sót và nâng mức cảnh báo cao hơn đối với những trường hợp liên quan đến ổ dịch hoặc đi đến vùng dịch.

Đối với trường hợp F1 phải coi như F0 đưa vào cơ sở điều trị và F2 phải nâng cấp lên thành F1 lấy mẫu xét nghiệm…

Nếu có trường hợp dương tính Covid-19 phải thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội theo các cấp độ. Kiểm soát tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch tính từ ngày 16/1/2021.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm