Tin tức - Sự kiện

Bình Dương dành hơn 218 tỷ đồng hỗ trợ khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2021

DNVN – Dự kiến tổng kinh phí chi tiền Tết Nguyên đán năm 2021 của tỉnh Bình Dương là hơn 218 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2020. Trong đó, mức chi cao nhất là 4 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng. Số phần quà Tết cho đối tượng là công nhân, lao động nghèo xa quê có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn Tết cũng sẽ tăng lên.

Nhiều tổ chức, cá nhân “tiếp sức” cho 3 đứa trẻ bán rau giúp mẹ chữa bệnh ung thư ở Đà Lạt / Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế tái sản xuất sau bão lụt

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao vừa có cuộc họp với các sở, ngành để nghe báo cáo phương án chi tiền Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hoàng Thao (bìa trái) thăm, tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Hai.

Ông Nguyễn Hoàng Thao (bìa trái) thăm, tặng quà Tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Hai.

Theo đề xuất, tổng kinh phí chi tiền Tết Nguyên đán năm 2021 của tỉnh Bình Dương là hơn 218 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2020. Đối tượng và mức chi cơ bản giữ nguyên như Tết Canh Tý năm 2020.

Trong đó, mức chi cao nhất là 4 triệu đồng và thấp nhất là 500.000 đồng. Tổng số phần quà Tết thăm các gia đình chính sách tiêu biểu ở các huyện là 90 suất, tăng 45 suất, mỗi huyện tăng 5 suất so với năm 2020.

Năm nay, tỉnh Bình Dương sẽ tăng số phần quà Tết cho đối tượng là công nhân, lao động nghèo xa quê có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn Tết. Trong đó, khối tỉnh 4.900 suất (tăng 1.000 suất) và khối huyện 8.350 suất (tăng 1.100) suất so với năm 2020.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao cơ bản thống nhất với các mức chi hỗ trợ được đề xuất. Tuy nhiên đề nghị tăng mức hỗ trợ cho công nhân trực tiếp làm vệ sinh, thu gom rác trong những ngày nghỉ Tết từ 4 triệu lên 5 triệu đồng/người.

 

Đồng thời, bổ sung các phần quà cho những người làm việc trong các khu cách ly y tế tập trung và rà soát, thống kê những trường hợp đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để có phương án hỗ trợ.

“Việc chuẩn bị các phần quà cần chu đáo, đảm bảo chất lượng; việc phân công các đoàn đi thăm, tặng quà cho các đối tượng phải thực hiện trước ngày 15/12 Âm lịch”, Chủ tịch tỉnh Bình Dương lưu ý.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm