Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Học trực tuyến 2 tháng và miễn học phí học kỳ I trong năm học mới

DNVN – Làm việc với Sở GD&ĐT về công tác chuẩn bị năm học mới, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương thống nhất tổ chức cho học sinh học trực tuyến 2 tháng trong toàn tỉnh. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng đồng ý không thu học phí học kỳ I đối với cơ sở giáo dục công lập nhằm chia sẻ khó khăn với cha, mẹ học sinh trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bình Dương cách ly tại nhà với F0 không triệu chứng / Bình Dương: Lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân người nước ngoài mắc COVID-19

Học trực tuyến 2 tháng

Chiều ngày 18/8, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), báo cáo tình hình chuẩn bị năm học 2021-2022.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương Nguyễn Thị Nhật Hằng cho biết, trước diễn biến phức tạp, khó lường dịch COVID-19, Sở đã xây dựng các phương án dạy học ứng phó phù hợp với 4 vùng: Vùng xanh, vùng vàng, vùng cam và vùng đỏ. Các đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động vận dụng linh hoạt, phù hợp các hình thức dạy - học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến ứng với từng phương án.

Học sinh toàn tỉnh Bình Dương sẽ học trực tuyến 2 tháng đầu năm học 2020-2021.

Học sinh toàn tỉnh Bình Dương sẽ học trực tuyến 2 tháng đầu năm học 2021-2022.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương đề xuất thực hiện "Ngày tựu trường", "Ngày khai giảng" theo khung thời gian năm học của UBND tỉnh ban hành (tựu trường ngày 1/9; khai giảng ngày 5/9) bằng hình thức trực tuyến. Đồng thời triển khai hình thức dạy - học trực tuyến 2 tháng đầu năm học (tháng 9-10/2021).

Sở đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT và các đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch, các phương án để triển khai thực hiện linh hoạt, kịp thời phù hợp với đặc điểm tình hình dịch bệnh ở địa phương, địa bàn. Đặc biệt, hình thức dạy - học trực tuyến phải được các đơn vị cơ sở chú trọng, triển khai thường xuyên để tăng thời lượng cho học sinh được ôn luyện xuyên suốt năm học.

“Riêng các cơ sở giáo dục Mầm non sẽ thông tin cho phụ huynh các nguồn tài liệu, các kênh truyền thông giáo dục trẻ... để phụ huynh tham khảo, vận dụng trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà”, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương, cho biết.

Miễn học phí học kỳ I

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Dương cũng nêu ra một số khó khăn của ngành hiện nay, trong đó có việc 198 trường học đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, dẫn đến khó khăn cho các trường trong việc giải quyết các hồ sơ, giấy tờ, thủ tục hành chính chuẩn bị năm học mới.

Việc tuyển dụng viên chức chưa thực hiện vòng 2 nên một số trường còn thiếu giáo viên theo định biên. Hiện có khoảng 5.087 viên chức, nhân viên, giáo viên đang tham gia hỗ trợ chống dịch. Còn khoảng 47,8% giáo viên chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Bên cạnh đó, không ít gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (con công nhân, gia đình vùng xa), không đủ điều kiện trang thiết bị cho con tham gia học trực tuyến.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh, biểu dương và mong muốn ngành GD&ĐT tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022. Đồng thời thống nhất phương án tựu trường, khai giảng trực tuyến và tổ chức học trực tuyến 2 tháng đầu năm học trong toàn tỉnh theo kế hoạch.

“Đồng ý đề xuất không thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục công lập; không tăng học phí đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhằm chia sẻ khó khăn với cha, mẹ học sinh trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19”, ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Dương cũng yêu cầu, chậm nhất đến ngày 15/10, phải bàn giao cơ sở vật chất đang được sử dụng làm khu cách ly cho ngành Giáo dục để sắp xếp, vệ sinh khử khuẩn trường lớp. Bảo đảm chuỗi cung ứng sách giáo khoa phục vụ năm học mới. Lưu ý giảm tải, không tăng giá sách giáo khoa để giảm gánh nặng kinh tế cho cha, mẹ học sinh trong tình hình khó khăn do dịch bệnh hiện nay.

Đặc biệt phải chú ý công tác phòng, chống dịch khi chuyển từ hình thức trực tuyến sang trực tiếp, không được chủ quan, lơ là. Ngành Giáo dục cần phải kiểm soát tốt việc chuẩn bị vật tư y tế, tăng cường công tác xét nghiệm, xây dựng các phương án cấp bách trong trường hợp có ca F0 xuất hiện trong trường học.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm