Y tế

Bình Dương: Lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân người nước ngoài mắc COVID-19

DNVN - Bệnh viện đa khoa Phương Chi và Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 (cùng đóng trên địa bàn TP Thủ Dầu Một), sẽ thực hiện chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bình Dương: Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 xử lý bảo vệ xô xát với khách hàng thế nào? / Bình Dương: Không cần cấp mã QR đối với phương tiện khi qua chốt kiểm dịch

Ngày 3/8, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế, tỉnh đã quyết định về việc thành lập bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài.

Bệnh viện đa khoa Phương Chi (TP Thủ Dầu Một) sẽ trở thành bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bệnh viện đa khoa Phương Chi (TP Thủ Dầu Một) sẽ trở thành bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, sẽ thành lập 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài, gồm: Bệnh viện đa khoa Phương Chi (TP Thủ Dầu Một), quy mô 50 giường, trong đó có 40 giường điều trị F0 tầng 1, tầng 2 và 10 giường ICU; Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 (TP Thủ Dầu Một), có quy mô 100 giường, trong đó có 80 giường điều trị F0 tầng 1, tầng 2 và 20 giường ICU.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của 2 bệnh viện này là thực hiện cách ly, chăm sóc, điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu 2 bệnh viên trên phải đảm bảo nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình chuyên môn, quy định phòng chống dịch COVID-19 để tiến hành thu dung khám, cấp cứu, điều trị, cách ly người bệnh đúng quy định và thực hiện thu viện phí theo quy định hiện hành.

Đồng thời giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ các quy định để ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 là người nước ngoài; tổ chức thực hiện bảo đảm đầy đủ pháp lý theo quy định khi đi vào hoạt động; đồng thời hướng dẫn tổ chức và hoạt động của các bệnh viên trên theo quy định pháp luật.

 

Cùng ngày, tại thị xã Bến Cát, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương đã đưa vào hoạt động Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 Thới Hòa và Bệnh viện dã chiến số 3.

Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 Thới Hòa trực thuộc Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương, đặt tại khu nhà xưởng của Công ty cổ phần phát triển công nghiệp BW (BWID), với quy mô 5.300 giường bệnh và các khu chức năng phụ trợ, trong đó bố trí 2.200 giường có trợ thở oxy cố định bằng hệ thống oxy trung tâm để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng ở mức trung bình.

Trong khi đó, Bệnh viện dã chiến số 3 được đặt tại khuôn viên Trường Đại học Việt Đức (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát), có quy mô 3.000 giường, để điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và nặng ở mức trung bình với đầy đủ trang thiết bị y tế đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Viên Hữu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm