Y tế

Bình Dương yêu cầu dừng ngay việc thu phí dịch vụ tiêm vaccine phòng COVID-19

DNVN – Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu, các điểm tiêm chủng cố định và lưu động, dừng ngay việc yêu cầu người đến tiêm phải thực hiện xét nghiệm test nhanh COVID-19 (trừ trường hợp nghi ngờ). Đồng thời, dừng ngay việc thu phí dịch vụ tiêm vaccine phòng COVID-19 với bất cứ hình thức nào.

Bình Dương tiêm chủng lưu động vaccine phòng COVID-19 tại các doanh nghiệp / Bình Dương: Shipper phải có phù hiệu nhận dạng, chỉ được vận chuyển hàng hóa thiết yếu


tổng lực ra quân triển khai chiến dịch tiêm chủng thần tốc và lớn nhất từ trước tới nay, với chỉ tiêu đạt tối thiểu 100.000 liều/ngày.

Tỉnh Bình Dương đang tổng lực ra quân triển khai chiến dịch tiêm chủng thần tốc và lớn nhất từ trước tới nay.

Ngày 6/8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã phát đi văn bản khẩn về việc chấn chỉnh hoạt động tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, qua phản ánh của người dân từ các điểm tiêm chủng và căn cứ các quy định hiện hành, Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu giám đốc các điểm tiêm chủng cố định và lưu động dừng ngay việc yêu cầu người đến tiêm phải thực hiện xét nghiệm test nhanh COVID-19 (trừ trường hợp nghi ngờ).

“Đồng thời, dừng ngay việc thu phí dịch vụ tiêm vaccine phòng COVID-19 với bất cứ hình thức nào”, văn bản của Sở Y tế tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện kiểm tra tại các điểm tiêm chủng, nếu phát hiện sai phạm nêu trên phải lập biên bản và đề xuất, kiến nghị tạm dừng hoạt động hoặc xử phạt hành chính, tùy mức độ vi phạm.

 

Cùng với khống chế dịch bệnh, để nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng, tỉnh Bình Dương đã ban hành kế hoạch tiêm 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn.

Từ ngày 5/8, lực lượng chức năng của tỉnh đã tổng lực ra quân triển khai chiến dịch tiêm chủng thần tốc và lớn nhất từ trước tới nay, với chỉ tiêu đạt tối thiểu 100.000 liều/ngày.

Tỉnh đã huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm y tế nhà nước và tư nhân, tổ chức các điểm tiêm cố định tại 91 phường, xã; tổ chức các điểm tiêm tại các cơ sở y tế công lập và tư nhân.

Đồng thời triển khai tiêm lưu động tại các đơn vị sản xuất trong tỉnh. Sử dụng đồng thời tất cả các loại vaccine đủ điều kiện từ Bộ Y tế phân bổ. Đảm bảo trên 90% người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Viên Hữu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm