Y tế

Nhiều y, bác sĩ Huế lên đường hỗ trợ Bình Dương phòng chống dịch

DNVN – Đoàn gồm 66 y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện đến từ Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi chủ động kiểm soát được tình hình.

Thừa Thiên Huế: Không để dịch bệnh làm gián đoạn công tác xúc tiến đầu tư / Thừa Thiên Huế hỗ trợ trang thiết bị y tế phòng chống dịch cho tỉnh Salavan và Sê Kông – Lào

Chiều 26/7, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ xuất quân đưa đoàn y, bác sĩ lên đường vào Bình Dương, để hỗ trợ địa phương này phòng chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác bày tỏ quyết tâm chung tay cùng tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Đoàn công tác bày tỏ quyết tâm chung tay cùng tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đoàn cán bộ ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch COVID-19 gồm 66 người là cán bộ, y bác sĩ và sinh viên tình nguyện đến từ 3 đơn vị: Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế. Sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương cho đến khi chủ động, kiểm soát được tình hình.

Trước khi lên đường tham gia chống dịch, toàn bộ cán bộ, y bác sĩ và sinh viên tham gia Đoàn đã được xét nghiệm RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Dịp này, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã gửi tặng tỉnh Bình Dương 5 máy thở không xâm nhập CPAP, để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19, với trị giá 150 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ tại tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình chia sẻ với đoàn công tác.

 

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của các y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ tại tỉnh Bình Dương.

“Các thành viên của đoàn đi vào vùng có dịch cần đảm bảo an toàn cho bản thân; giữ vững bản lĩnh, sức khỏe; đem hết khả năng, kinh nghiệm và tinh thần nhiệt huyết để hỗ trợ tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, cần tuân thủ các quy định của Bộ Y tế và của địa phương nơi làm nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương cho đến khi chủ động, kiểm soát được tình hình.

Đoàn sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương cho đến khi chủ động, kiểm soát được tình hình dịch bệnh mới trở về.

 

Trước đó, lực lượng Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương khác, như: TP Đà Nẵng, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh bạn ghi nhận, đánh giá rất cao.

Gần đây nhất là ngày 14/7, đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 127 cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ, sinh viên tình nguyện cũng đã lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Viên Hữu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm