Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Xử phạt vi phạm quy định chống dịch gần 1,4 tỷ đồng

DNVN – Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã ra quân nhắc nhở và xử phạt các cá nhân, cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm công tác phòng chống dịch với tổng số tiền phạt gần 1,4 tỷ đồng. Ngành Y tế tỉnh này sẽ phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp triển khai tập huấn, hướng dẫn kịch bản mẫu phòng, chống dịch cho các công ty, doanh nghiệp.

Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp không tiếp nhận người từ vùng dịch đến làm việc / Bình Dương: Công nhân các khu công nghiệp phải khai báo y tế hàng ngày

Ngày 28/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều đợt ra quân nhắc nhở và xử phạt các cá nhân, cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thống kê, lực lượng chức năng đã xử phạt 6 cơ sở karaoke, 8 cơ sở sản xuất kinh doanh, 731 trường hợp không đeo khẩu trang nơi cộng cộng với tổng số tiền phạt gần 1,4 tỷ đồng.

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp triển khai tập huấn, hướng dẫn kịch bản mẫu phòng, chống dịch cho các công ty, doanh nghiệp.

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp triển khai tập huấn, hướng dẫn kịch bản mẫu phòng, chống dịch cho các công ty, doanh nghiệp.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, thời gian qua đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các công ty, doanh nghiệp thuộc thị xã Tân Uyên và Bến Cát. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, đến nay, đã có 1.010 doanh nghiệp gửi báo cáo tự đánh giá an toàn Covid-19.

Qua kiểm tra, phần lớn các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đã thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch, có thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch cụ thể. Tuy nhiên, một số doanh nhiệp chưa triển khai khai báo y tế hàng ngày, chưa cập nhật bản đồ an toàn Covid-19; nhà ăn chưa có vách ngăn theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bình Dương đã giao Ngành Y tế phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp triển khai tập huấn, hướng dẫn kịch bản mẫu phòng, chống dịch cho các công ty, doanh nghiệp.

Trong khi đó, liên quan đến ổ dịch ở TP.HCM, trong một ngày và đêm 27/5, Ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã giám sát được 13 trường hợp nghi ngờ, 152 F2 liên quan. Qua xét nghiệm, 13 trường hợp F1 ở Bình Dương đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

 

Trong đó, thị xã Bến Cát có 2 trường hợp, 1 trường hợp ở TP.Dĩ An, 2 trường hợp ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 8 trường hợp ở phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên), nơi có mục sư thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, TP.HCM đến truyền giáo.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm