Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh, thành miền Tây miễn học phí cho học sinh

DNVN - Nhằm chia sẻ, hỗ trợ với phụ huynh và học sinh trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh COVID-19, một số tỉnh, thành miền Tây đã quyết định miễn, giảm học phí cho học sinh các cấp trong học kỳ I năm học 2021-2022.

Tân Hiệp Phát tiếp tục mang “Nhịp cầu ước mơ” đến với bà con các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long / Quy hoạch xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030

Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thống nhất chủ trương không thu học phí có thời hạn đối với trẻ mầm non và học sinh phổ thông, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Trần Thị Thu Hằng- Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Sóc Trăng, dự kiến từ ngày 15/9, ngành Giáo dục sẽ tổ chức dạy trực tuyến cho học sinh cấp THPT.

Đối với với những trường hợp quá khó khăn không có điều kiện học trực tuyến, nhà trường cần liên hệ và hỗ trợ kịp thời cho các em bằng các hình thức linh hoạt, nhằm bảo đảm cung cấp đủ kiến thức cho học sinh. Từ ngày 27/9, nếu dịch COVID-19 được kiểm soát, sẽ tổ chức dạy học trực tiếp ở các cấp học phổ thông.

Trong trường hợp dịch bệnh chưa kiểm soát được thì sẽ tổ chức cho các em nhập học để thực hiện chương trình từ ngày 4/10, tức là lùi lại 1 tuần. Trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ sẽ đến trường vào ngày 18/10.

Học sinh tiểu học dự khai giảng năm học mới.

Toàn tỉnh Sóc Trăng có 490 cơ sở trường học các cấp, trong đó, có 470 trường công lập, 20 trường ngoài công lập với tổng số khoảng 275.000 học sinh theo học trong năm học mới này. Với việc được miễn thu học phí trong năm học tới đối với học sinh các cấp học và học viên giáo dục thường xuyên sẽ giảm bớt khó khăn và gánh nặng cho học sinh cũng như phụ huynh, tạo điều kiện tiếp bước cho các em đến trường tốt hơn.

Hôm nay (11/9), ông Nguyễn Thành Thế- Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã ký ban hành kết luận về việc không thu học phí học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 và tổ chức tiếp nhận, cách ly đối với cán bộ quản lý, giáo viên đang lưu trú ngoài tỉnh về công tác tại Vĩnh Long.

Theo đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long thống nhất chủ trương không thu học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với trẻ mẫu giáo, học sinh phổ thông công lập, học viên tại các cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và thực hiện tiếp nhận, cách ly theo quy định đối với cán bộ quản lý, giáo viên đang lưu trú ngoài tỉnh Vĩnh Long trở về tỉnh công tác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cũng có văn bản trình UBND, HĐND TP Cần Thơ xin ý kiến về miễn thu học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh.

Được biết, Sở Giáo dục - Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu cũng đã có đề xuất miễn học phí cho học sinh toàn tỉnh trong học kỳ I năm học này.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm