Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Người dân chen lấn để được tiêm vaccine tại quận Ninh Kiều

DNVN – Sáng nay (23/10), điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 tại trường Mầm non 1 tháng 6, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đông nghẹt. Tại đây đã xảy ra tình trạng người chen lấn và giành hàng nhau... để được vào tiêm sớm.

Cần Thơ thống nhất mở lại 7 đường bay nội địa, từng bước khôi phục kinh tế / Cần Thơ: Giải bài toán việc làm khi người dân trở về quê mưu sinh

Cần Thơ đang thực hiện đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phủ mũi 2 cho những đối tượng trên 18 tuổi, huy động nhiều nguồn lực để hoàn thành việc tiêm ngừa theo đúng kế hoạch.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Doanh nghiệp Việt Nam vào sáng 23/10, tại điểm tiêm chủng trường Mầm non 1 tháng 6 trên địa bàn quận Ninh Kiều xảy ra tình trạng đông đúc, nhiều người chen lấn nhau, không giữ khoảng cách về bảo đảm an toàn trong công tác phòng dịch COVID-19.

1.	Người dân chen chút nhau đông đúc ở cổng để giành tới lượt tiêm vaccine .

Người dân chen chúc nhau để giành tới lượt tiêm vaccine.

Trước tình trạng trên, lực lượng chức năng phải thông báo chia bớt lượng người qua điểm tiêm khác trên địa bàn quận. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng đông người tập trung trước cổng chờ tới lượt tiêm.

Anh Lê Thế Văn (ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, anh chở mẹ đến điểm tiêm này chờ hơn 2 tiếng nhưng vẫn bị hẹn đầu giờ chiều quay lại vì có nhiều người không xếp hàng nghiêm túc mà chen hàng. “Đợt trước thông báo điểm tiêm tại trường Lương Thế Vinh, mẹ tôi đến nhưng họ nói không có thư mời nên hẹn lại hôm nay. Giờ đến đây thì gặp tình trạng này. Lượng người quá đông, một số người không xếp hàng mà chen thẳng vào trong trước”, anh Văn nói.

2.	Họ không xếp hàng, không giữ khoảng cách đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Nhiều người không xếp hàng, không giữ khoảng cách bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Đa số người dân đều rất bức xúc việc phải đứng chờ cả hàng dài, trong khi những người mới vào lại chen lên trên và được vào trong trước. Chị T.M.D ( ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nói “Tôi rất bức xúc vì tôi có giấy hẹn tiêm 9h tại điểm tiêm này, trong khi tôi đến rất đúng giờ nhưng ra đây lại gặp tình trạng này. Bây giờ họ yêu cầu chúng tôi trưa nay quay lại".

Nhiều người bức xúc vì xếp hàng trật tự nhưng lại bị chen hàng.

Nhiều người bức xúc vì xếp hàng trật tự nhưng lại bị người khác chen lên trước.

Trao đổi với Doanh Nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, quận đã nắm rõ thông tin về việc không bảo đảm an toàn khoảng cách tại điểm tiêm trường Mầm non 1 tháng 6 vào sáng nay. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, quận đã lập tức tính toán lại và bảo đảm không để tình trạng trên tiếp tục diễn ra trong những ngày tiếp theo. Để bảo đảm về an toàn khoảng cách, quận đã cho mở thêm 2 điểm tiêm nữa tại trường THCS Lương Thế Vinh và THCS Đoàn Thị Điểm.

4.	Lực lượng chức năng dán bảng thông báo mở thêm điểm tiêm chủng trong chiều nay.

Lực lượng chức năng dán bảng thông báo mở thêm điểm tiêm chủng trong chiều nay.

“Số lượng đông như vậy là do khi triển khai tiêm mũi 2 được thành phố giao lại cho quận, huyện. Trước đó, nhiều người tiêm mũi 1 ở bệnh viện và CDC nên có sự giãn cách hơn. Việc người dân nói có giấy hẹn là không đúng, quận chỉ thông báo cho người dân đến tiêm trên hệ thống phát thanh”, ông Ánh nói.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm