Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Đà Nẵng: Bão CONSON rất mạnh, dự kiến ảnh hưởng trực tiếp tới thành phố

DNVN - Sáng 11/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có Công điện số 01/CĐ-UBND yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ tập trung triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với cơn bão số 5 (bão CONSON) là cơn bão rất mạnh, dự kiến ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền TP Đà Nẵng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Lần đầu tiên ca mắc mới COVID-19 giảm ở mức 2 con số sau “7 ngày ở yên một chỗ”

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, theo nhận định của các cơ quan khí tượng, thủy văn, bão số 5 (bão CONSON) là cơn bão rất mạnh, diễn biến phức tạp; dự kiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền TP Đà Nẵng. Do vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống bão

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng 11/9 đã gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng

Mưa lớn kéo dài từ đêm qua đến sáng 11/9 đã gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán bảo đảm an toàn cho nhân dân trong thiên tai và công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là tại các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trực diện với bão, nhà không kiên cố, vùng trũng thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét…

Tổ chức neo, đậu lồng bè và quản lý nuôi trồng thủy sản an toàn, có biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản. Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thuỷ sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng.

Kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết.

UBND các quận ven biển thông báo, yêu cầu các chủ phương tiện neo đậu tàu thuyền đúng nơi quy định, tổ chức kéo tàu thuyền nhỏ, thuyền thúng lên bờ, hoàn thành trước 12h ngày 11/9. Phối hợp với Bộ đội Biên phòng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Tiếp tục thông báo kịp thời cho tất cả các chủ phương tiện, tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến và vùng nguy hiểm của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm, khẩn trương vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết theo phương châm “4 tại chỗ”. Chỉ đạo các lực lượng của địa phương phối hợp với quân đội, công an hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa, đặc biệt là các hộ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân đang phải điều trị và cách ly tập trung...

Sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn để tổ chức phòng chống, ứng phó và tìm kiếm cứu nạn khi thiên tai xảy ra. Phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đánh giá khả năng chống chịu với thiên tai, nhất là với các cấp bão lớn, siêu bão, lũ lớn của các nhà sơ tán tập trung, sơ tán tại chỗ, xen ghép và các khu bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, khu phong toả,... để bảo đảm an toàn.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng được giao chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang khẩn trương di dời các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ; hoàn thành trước 12h ngày 11/9.

Sở GTVT Đà Nẵng được giao chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan hướng dẫn, bố trí các tàu du lịch trên sông Hàn neo đậu an toàn. Tổ chức nâng cầu Nguyễn Văn Trỗi để các tàu nhỏ vào sâu trong sông Hàn neo đậu an toàn. Kiểm tra, chỉ đạo khắc phục thiệt hại sạt lở các tuyến đường giao thông theo phân cấp quản lý, bảo đảm giao thông được thông suốt.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện các đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai phương án phòng, chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước; phối hợp với Công an TP (Cảnh sát PCCC), Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tổ chức bơm chống ngập ở khu vực nội thành; chỉ đạo Công ty Công viên Cây xanh khẩn trương hoàn thành chằng chống và rong tỉa cây xanh đường phố, hạn chế ngã đổ.

“Sau thiên tai, nhanh chóng khắc phục hệ thống cấp nước, bảo đảm nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất trên địa bàn; kiểm tra, xử lý, thực hiện chằng chống cây xanh ngã đổ trên các tuyến đường; khắc phục thiệt hại hệ thống điện chiếu sáng công cộng trên toàn địa bàn TP” – Công điện nêu.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm