Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch TP Đà Nẵng mong cùng các y, bác sĩ cả nước khui sâm banh mừng chiến thắng Covid-19

DNVN - Sáng nay 12/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp đến chào hỏi, cám ơn và chia tay những đoàn cán bộ y tế cuối cùng rời Đà Nẵng sau khi đã cùng hàng trăm y, bác sĩ khác trong cả nước đến chi viện cho TP này chống dịch Covid-19 trong suốt một tháng rưỡi qua.

Đà Nẵng: 100% mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 / Biển Đà Nẵng hồi sinh sau 45 ngày "chết lặng" vì tái phát Covid-19

Sáng nay 12/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trực tiếp đến chào hỏi, cám ơn và chia tay 62 cán bộ y tế, bao gồm Hải Phòng (33 người), TP.HCM (3 người còn ở lại), Nghệ An (16 người) và Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ (10 người) trở về lại địa phương. Đây cũng là những đoàn cán bộ y tế cuối cùng rời Đà Nẵng sau khi đã cùng hàng trăm y, bác sĩ khác trong cả nước đến chi viện cho TP chống dịch Covid-19 trong suốt một tháng rưỡi qua.

Chủ tịch

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gặp mặt, cám ơn và chia tay các đoàn y, bác sĩ cuối cùng rời Đà Nẵng sau một tháng rưỡi chi viện cho TP phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Thay mặt các y bác sĩ tham dự buổi gặp măt, Ths.BS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Kiến An, Trưởng đoàn cán bộ y tế Hải Phòng bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đại diện cho rất nhiều y, bác sĩ của TP Hoa Phượng đỏ nói riêng và cả nước nói chung đã được cử đến hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.

“Thời điểm ngày 4/8, khi lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng thông báo thư kêu gọi của TP Đà Nẵng đã rất nhiều cán bộ y tế, có lẽ phải đến hàng trăm người, giơ tay xung phong tình nguyện vào chi viện phòng, chống dịch. Trong đó, chúng tôi rất vinh dự được lãnh đạo Sở Y tế cũng như UBND và Thành ủy Hải Phòng tin tưởng chọn cử vào cùng “chia lửa” với các đồng nghiệp ở Đà Nẵng!” - Ths.BS Nguyễn Tiến Dũng nói.

Ths.BS

Ths.BS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng đoàn cán bộ y tế Hải Phòng cho biết, tất cả các y bác sĩ sau khi đến hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19 đều an toàn trở về địa phương tiếp tục công tác.

Theo ông, đến thời điểm này, Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh tương đối tốt, các hoạt động của TP đang dần được khôi phục, nhịp sống của người dân đang dần trở lại bình thường. Ông cũng cho biết, trong thời gian tham gia chống dịch, đoàn cán bộ y tế Hải Phòng cũng như tất cả các đoàn cán bộ y tế từ khắp nơi trên cả nước đến Đà Nẵng đều đã được tạo điều kiện rất thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời vẫn giữ được sức khỏe tốt.

“Đến thời điểm này tất cả các anh em y, bác sĩ từ các nơi đến Đà Nẵng đều an toàn để trở về lại với cương vị công tác của mình ở địa phương. Thực ra công sức đóng góp của chúng tôi không đáng kể là mấy đâu, nhưng chúng tôi mong với tinh thần, nhiệt huyết của mình cũng đã chia sẻ, gánh vác được phần nào công việc để cùng với ngành y tế TP Đà Nẵng có được kết quả như ngày hôm nay!” - Ths.BS Nguyễn Tiến Dũng bày tỏ.

Chủ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ trẻ của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhớ lại, ngày 4/8, ông gửi thư kêu gọi TP Hải Phòng và tỉnh Bình Định cử cán bộ y tế giúp Đà Nẵng phòng, chống dịch. Sau đó ông gọi điện cho Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng thì được biết Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã triển khai họp ngay chiều cùng ngày để bàn việc hỗ trợ Đà Nẵng. Và lập tức đã có 33 cán bộ y tế được Hải Phòng cử ngay vào Đà Nẵng hỗ trợ chống dịch.

Ngoài các đoàn chi viện của Trung ương thì đoàn y bác sĩ Hải Phòng là đoàn cán bộ y tế đầu tiên từ các địa phương trong cả nước được cử đến hỗ trợ Đà Nẵng, với thông điệp được Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Lê Văn Thành nhấn mạnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng chiều 4/8: “Tương trợ Đà Nẵng là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ thiêng liêng giữa 2 TP kết nghĩa”.

Chủ

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng hoa, cám ơn các y, bác sĩ TP.HCM đã tình nguyện ra hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch.

Tính chung, TP Đà Nẵng đã nhận được sự chi viện, hỗ trợ của 242 chuyên gia, cán bộ y tế từ Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Sở Y tế các tỉnh, thành Hải Phòng, Bình Định, TP.HCM, Thừa Thiên – Huế, Nghệ An; các Bệnh viện TƯ Huế, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Chợ Rẫy, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ… cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 trong một tháng rưỡi vừa qua.

“Hôm nay chia tay các bạn, thực sự chúng tôi rất xúc động. Thay mặt lãnh đạo TP, ngành y tế và toàn thể nhân dân TP Đà Nẵng, chúng tôi xin được nói lên từ trong sâu thẳm trái tim mình lời cám ơn hết sức chân thành, trân trọng với các bạn, những chiến sĩ áo trắng. Và qua các bạn, cũng xin được gửi lời cám ơn của nhân dân TP Đà Nẵng đến lãnh đạo các địa phương, ngành y tế và nhân dân cả nước đã đồng lòng sát cánh hỗ trợ chúng tôi vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn vừa rồi!” – Ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Qua

Qua Ths.BS Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ gửi lời cám ơn chân thành đến lãnh đạo TP, ngành y tế và nhân dân Hải Phòng đã chi viện, hỗ trợ hết sức nhiệt tình và kịp thời cho Đà Nẵng trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19 vừa qua.

Ông cũng mong muốn khi Đà Nẵng đã trở lại bình yên, lãnh đạo và nhân dân TP sẽ có dịp gặp lại toàn thể các cán bộ, y bác sĩ trong cả nước vừa qua đã đến hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 để cùng khui mở sâm banh chúc mừng chiến thắng.

“Nhưng đó phải là lúc Đà Nẵng đã hoàn toàn trở lại là một TP xinh đẹp, an toàn, còn bây giờ vẫn chưa phải lúc, vì cuộc chiến đấu vẫn còn tiếp tục chứ chưa cho phép chủ quan!” – Ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm