Tin tức - Sự kiện

Cụ ông ăn xin có 5 chứng minh thư và 7 thẻ căn cước được trả lại 54 triệu đồng

Công an, UBND phường 4 (quận Tân Bình, TPHCM) đã trao trả lại số tiền hơn 54 triệu đồng cho cụ ông ăn xin có 5 chứng minh thư và 7 thẻ căn cước.

Xe dù, bến cóc, cò mồi tấp nập đưa người rời Thủ đô / Thừa Thiên Huế: "Siêu thị hạnh phúc" mang hơi ấm đến người nghèo trong mùa Covid-19

Ngày 18/4, ông Nguyễn Trung Sơn, Chủ tịch UBND phường 4 (quận Tân Bình, TPHCM) cho biết, Công an và UBND phường đã xuống gia đình cụ ông Đ.V.Đ. (sinh năm 1943) để trao lại số tiền hơn 54 triệu đồng.

Cụ Đ. nhận lại số tiền hơn 54 triệu đồng và cam kết không ra đường ăn xin
Cụ Đ. nhận lại số tiền hơn 54 triệu đồng và cam kết không ra đường ăn xin

Cụ Đ. là người ăn xin được cơ quan chức năng phát hiện ở giao lộ Út Tịch - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TPHCM) vào trưa 17/4. Tại thời điểm được đưa về phường, trong người cụ Đ. có hơn 54 triệu đồng, 5 giấy chứng minh nhân dân có dãy số giống nhau, 7 căn cước công dân cũng có dãy số giống nhau, 2 sổ hộ khẩu và 4 thẻ bảo hiểm y tế.

Tất cả thông tin về tên, nơi sinh, nguyên quán và nơi đăng kí hộ khẩu thường trú trên các loại giấy tờ trên đều giống nhau. Cụ thể, tất cả đều mang tên của cụ Đ., năm sinh 1943, nguyên quán An Giang và có hộ khẩu thường trú tại phường 2, quận Tân Bình, TPHCM.

Ngay trong tối 17/4, Công an và UBND phường 4 đã xuống nhà cụ Đ. để trao lại số tiền hơn 54 triệu đồng và vận động cụ ông không ra đường ăn xin. Cụ Đ. cũng cam kết không ra đường ăn xin trong thời gian tới.

Trong khoảng 6 năm, cụ Đ. tự đi làm 5 giấy chứng minh nhân dân và 7 căn cước công dân
Trong khoảng 6 năm, cụ Đ. tự đi làm 5 giấy chứng minh nhân dân và 7 căn cước công dân

Theo người thân của cụ Đ., bản thân cụ Đ. hay lo sợ mất giấy chứng minh mỗi khi ra đường nên đã tự ý đi làm. Trong khoảng 6 năm, cụ Đ. tự đi làm 5 giấy chứng minh nhân dân và 7 thẻ căn cước công dân.

Liên quan đến vụ việc, Công an quận Tân Bình cho biết đã tiếp nhận thông tin về trường hợp của cụ Đ. và đang tạm giữ 12 chứng minh thư để tiến hành xác minh cái nào mới nhất, đúng nhất sẽ giữ lại, cái nào thông tin sai và cũ sẽ báo cáo lên cấp trên để tiến hành tiêu huỷ.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm