Tin tức - Sự kiện

Cử tri Đà Nẵng mong muốn sớm triển khai quy hoạch xây dựng lại chợ Cồn

DNVN - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng vừa có Thông báo gửi đến Kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng khóa X sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/12, trong đó cho biết cử tri TP rất quan tâm đến việc quy hoạch và phát triển chợ Cồn.

Giao lưu trà đạo Nhật Bản / Đà Nẵng: Hướng dẫn chế biến ẩm thực Ấn Độ cho 30 bếp trưởng khách sạn 4 – 5 sao

“Liên quan đến phát triển hệ thống chợ, trung tâm thương mại, dịch vụ và du lịch trên địa bàn, qua rà soát ý kiến cử tri, Mặt trận TP nhận thấy cử tri rất quan tâm đến việc quy hoạch và phát triển chợ Cồn tại trung tâm TP", Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho biết.

Chợ Cồn luôn sầm uất giữa trung tâm TP Đà Nẵng, nhưng hiện đã xuống cấp, không đảm bảo tiêu chí của chợ hạng 1

Chợ Cồn luôn sầm uất giữa trung tâm TP Đà Nẵng, nhưng hiện đã xuống cấp, không đảm bảo tiêu chí của chợ hạng 1.

Theo đó, danh xưng "chợ Cồn" có từ thập niên 1940 của thế kỷ trước, gắn liền với lịch sử văn hóa, mảnh đất con người Đà Nẵng. Tháng 12/1984, chợ được UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng cho xây dựng lại với 3 tầng có tổng diện tích 14.000m² và được đặt tên là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng.

Năm 2012, theo nguyện vọng của người dân, HĐND TP Đà Nẵng đã ban hành Nghị quyết đổi tên lại thành chợ Cồn. Hiện chợ có khoảng hơn 2.000 hộ kinh doanh đủ các mặt hàng phong phú, đa dạng, mỗi ngày lượng người ra vào chợ mua sắm khoảng hơn 11.000 lượt. Nhắc đến du lịch mua sắm tại Đà Nẵng, ngoài chợ Hàn, du khách hầu như không ai không biết đến chợ Cồn.

Tuy nhiên, trải qua thời gian dài hoạt động, dù đã nhiều lần được tu bổ, sửa chữa nhưng hiện nay cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình phụ trợ, hệ thống trang thiết bị tại chợ Cồn đều đã xuống cấp, không đồng bộ. Việc quy hoạch, bố trí các khu vực quầy hàng chưa đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... và các tiêu chí của chợ hạng 1 tại trung tâm TP theo quy định.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, hiện nay UBND TP Đà Nẵng đã xây dựng Đề án chuẩn hóa công tác quản lý 4 chợ hạng 1 (trực thuộc Sở Công Thương, trong đó có chợ Cồn). TP cũng mới có chủ trương thống nhất giao Sở Công Thương nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư, quản lý và khai thác chợ Cồn theo hướng duy trì chợ truyền thống, văn minh, hiện đại.

Vì vậy, để tương xứng với chợ trung tâm TP, cũng là biểu tượng thương mại của người dân Đà Nẵng, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng đề nghị chính quyền TP sớm triển khai phương án quy hoạch xây dựng lại chợ Cồn với đầy đủ các tiêu chí của chợ truyền thống và đầy đủ công năng thương mại với cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, kết hợp với phát triển văn hóa ẩm thực.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm