Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng chuẩn bị cắt tỉa cây xanh phòng chống bão năm 2021

DNVN - Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng sẽ bắt đầu cắt tỉa cây xanh từ ngày 5/7 đối với các tuyến đường khu vực vùng ven thành phố và hoàn thành trước ngày 31/8.

Đà Nẵng: Từ 19/6, triển khai phương án phân luồng mới để thi công cụm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý / Đà Nẵng: Xuất hiện ca mắc mới nghi liên quan BN12190 chở hàng từ TP.HCM ra

Ngày 3/7, Giám đốc Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng Nguyễn Thị Quỳnh Diễm cho hay vừa có thông báo đến UBND các quận, huyện về kế hoạch khối lượng, tiến độ cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường, khu vực của Công ty đang quản lý nhằm thực hiện Quyết định 2109/QĐ-UBND (ngày 15/6/2021) của UBND TP Đà Nẵng ban hành Kế hoạch ứng phó và khắc phục bão đối với hệ thống cây xanh đô thị TP Đà Nẵng năm 2021.

Từ ngày 5/7, Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng sẽ triển khai việc cắt tỉa cây xanh phòng, chống bão năm 2021

Từ ngày 5/7, Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng sẽ triển khai việc cắt tỉa cây xanh phòng, chống bão năm 2021...

Theo đó, đối với các tuyến đường, khu vực trên 7,5m, công viên, vườn hoa, đài tưởng niệm được Sở Xây dựng Đà Nẵng đặt hàng thực hiện công tác duy trì năm 2021, Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng sẽ bắt đầu triển khai việc cắt tỉa phòng chống bão kể từ ngày 5/7 và dự kiến hoàn thành ngày 15/10.

Lãnh đạo công ty cho biết, trong diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, giai đoạn tháng 6 - 7/2021 bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng bắt đầu hoạt động trên vùng biển phía Bắc Biển Đông và gia tăng tần suất trong những tháng tiếp theo, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh thành khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong tháng 8 - 9/2021.

Các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, sét, lốc, mưa đá cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ngã đổ cây xanh.

nhằm hạn chế nguy cơ cây xanh gãy cành, toét nhánh, ngã đổ bất ngờ do mưa bão

nhằm hạn chế nguy cơ cây xanh gãy cành, toét nhánh, ngã đổ bất ngờ do mưa bão

Thực hiện Kế hoạch 2109 của UBND TP Đà Nẵng, Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng sẽ bắt đầu triển khai việc cắt tỉa cây xanh từ ngày 5/7 đối với các tuyến đường khu vực vùng ven TP và hoàn thành trước ngày 31/8.
Các tuyến đường trung tâm và khu vực ưu tiên triển khai bắt đầu từ ngày 1/8 và hoàn thành trước ngày 30/9. Toàn bộ khối lượng cây xanh công cộng còn lại (trừ phần khối lượng đã phân cấp cho UBND quận, huyện) hoàn thành trước ngày 15/10/2021.

“Thời điểm này đang trong mùa nắng nóng cao điểm nên việc triển khai công tác cắt tỉa cây xanh phòng chống bão sẽ không tránh khỏi những bức xúc phản ứng từ người dân. Tuy nhiên, do diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp, cực đoan nên cần triển khai việc cắt tỉa cây xanh kịp thời để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu, hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra khi dông bão làm ảnh hưởng đến hệ thống cây xanh TP và gây thiệt hại cho người dân”, bà Nguyễn Thị Quỳnh Diễm nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm