Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng xem xét xin Chính phủ cơ chế riêng để chủ động tìm nguồn vaccine

DNVN - Theo Chù tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, ngoài việc tiêm vaccine từ nguồn được cung ứng từ Bộ Y tế cho các đối tượng ưu tiên, lãnh đạo thành phố cũng đang báo cáo, xin cơ chế riêng từ Chính phủ trong việc chủ động tìm kiếm các nguồn vaccine phòng Covid-19

Đà Nẵng: Xuất hiện ca mắc mới nghi liên quan BN12190 chở hàng từ TP.HCM ra / Đà Nẵng: Chùm ca bệnh liên quan tài xế chở hàng từ TP.HCM ra tiếp tục tăng nhanh

Liên quan đến ca bệnh mới phát sinh L.T.H (143 Điện Biên Phủ, chủ cơ sở Nha khoa Lê HưngDoanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin), sáng ngày 3/7, ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, ngoài bà L.T.H và 2 con gái ở cùng nhà đã xác định mắc Covid-19, còn lại 30 F1, 55F2 liên quan đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo khai báo dịch tễ, từ ngày 18/6 đến nay, 3 bệnh nhân này chủ yếu ở nhà, chỉ đi ra ngoài khi mua nhu yếu phẩm cần thiết.

335 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực chợ Siêu thị Nguyễn Kim đều đã cho kết quả âm tính

335 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực chợ Siêu thị Nguyễn Kim đều đã cho kết quả âm tính

Quận Thanh Khê cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 292 trường hợp ở khu vực 143 Điện Biên Phủ, 335 trường hợp tại siêu thị Nguyễn Kim, 204 trường hợp tại siêu thị CoopMart và 123 trường hợp khác có liên quan. Đến sáng ngày 3/7, CDC Đà Nẵng thông báo tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.
“Như vậy nguy cơ lây lan cộng đồng từ 3 ca bệnh nêu trên là rất thấp!”, ông Hồ Thuyên nhận định.

Cũng trong sáng ngày 3/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 2/7, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết trong thời gian tới thành phố sẽ xin cơ chế từ Chính phủ để chủ động tìm kiếm các nguồn vaccine phòng Covid-19. Đồng thời mở rộng đối tượng tiêm trên cơ sở tập trung ưu tiên cho những người trực tiếp làm việc trong một số lĩnh vực kinh tế.

Đà Nẵng đâng đẩy nhanh tốc độ tiem vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu

Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu

Theo Chù tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, cùng với tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch thì việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu cũng cần được đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Ngoài việc tiêm vaccine từ nguồn được cung ứng từ Bộ Y tế cho các đối tượng ưu tiên, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đang báo cáo, xin cơ chế riêng từ Chính phủ trong việc chủ động tìm kiếm các nguồn vaccine phòng Covid-19.

Khi có nguồn cung ứng chủ động này, TP Đà Nẵng sẽ mở rộng đối tượng tiêm vaccine, trong đó sẽ tập trung cho ưu tiên những người trực tiếp làm việc trong một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để tiếp tục duy trì các hoạt động, không làm đứt gãy nền kinh tế vì dịch bệnh.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm