Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Hướng dẫn cấp Giấy đi đường QRCode áp dụng từ ngày 16/9

DNVN - Sáng 15/9, Sở TT-TT Đà Nẵng ban hành Công văn 2684/STTTT-CNTT hướng dẫn các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn TP; các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND các quận, huyện, phường, xã; các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký, phê duyệt cấp Giấy đi đường QRCode theo Quyết định 2985/QĐ-UBND ngày 14/9 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Đề xuất cho phép mở lại một số chợ, cửa hàng tạp hóa

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, tối 14/9 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký ban hành Quyết định 2985/QĐ-UBND điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 theo Quyết định số 2905/QĐ-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, bắt đầu áp dụng kể từ 8h ngày 16/9 cho đến khi có thông báo mới.

Các lực lượng chức năng Đà Nẵng kiểm tra Giấy đi đường QRCode tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch đầu cầu phía Tây cầu Rồng

Các lực lượng chức năng Đà Nẵng kiểm tra Giấy đi đường QRCode tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch đầu cầu phía Tây cầu Rồng.

Trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Đà Nẵng ban hành Công văn 2684/STTTT-CNTT hướng dẫn các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn TP; các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND các quận, huyện, phường, xã; các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký, phê duyệt cấp Giấy đi đường QRCode theo Quyết định 2985/QĐ-UBND ngày 14/9 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Cụ thể, Sở TT-TT Đà Nẵng thiết lập thêm số lượng Giấy đi đường QRCode theo tỷ lệ mới của UBND TP Đà Nẵng đối với các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội TP; các cơ quan Trung ương trên địa bàn; các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TP (cơ quan cấp giấy đi đường cho cán bộ, công chức, viên chức của mình). Các cơ quan sử dụng tài khoản đã cấp, đăng nhập vào Ứng dụng Giấy đi đường (tại địa chỉ https://giaydiduong.danang.gov.vn) và in, phát hành thêm Giấy đi đường theo nhu cầu, quy định.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp đã được các cơ quan phê duyệt Giấy đi đường trước đây, nay theo Quyết định 2985/QĐ-UBND (ngày 14/9) của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng được tăng thêm tỷ lệ nhân viên đi làm việc thì thực hiện 2 bước sau:

Các cơ quan, địa phương được UBND TP Đà Nẵng giao trách nhiệm phê duyệt, cấp Giấy đi đường (sau đây gọi chung là cơ quan phê duyệt) chủ động vào Ứng dụng Giấy đi đường để mở/phê duyệt và tăng số lượng Giấy đi đường theo tỷ lệ mới theo quy định UBND TP Đà Nẵng.

Sở TT-TT Đà Nẵng lưu ý đã có Công văn 2580/STTTT-CNTT ngày 7/9/2021 cung cấp cơ sở dữ liệu doanh nghiệp để kiểm tra ngành nghề hoạt động có thuộc nhóm lĩnh vực cho phép hoạt động; cơ sở dữ liệu bảo hiểm xã hội để kiểm tra tổng số người lao động của đơn vị, doanh nghiệp và nhân viên đề xuất cấp Giấy có thuộc đơn vị, doanh nghiệp; cơ sở dữ liệu tiêm chủng vaccine để kiểm tra điều kiện số mũi vaccine đã tiêm của người lao động để các cơ quan có thông tin, làm cơ sở cho phê duyệt, cấp Giấy.

Các đơn vị, doanh nghiệp, người dân sử dụng tài khoản được cấp đăng nhập vào Ứng dụng Giấy đi đường và in, phát hành thêm Giấy đi đường theo nhu cầu, quy định. Sở TT-TT Đà Nẵng lưu ý các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm về danh sách bổ sung mới, bảo đảm thông tin đầy đủ, chính xác và tuân thủ các quy định phòng chống dịch theo quy định tại Quyết định 2905/QĐ-UBND, Quyết định 2985/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng và hướng dẫn của Sở TT-TT tại Công văn 2552/STTTT-CNTT.

Đối với hồ sơ đăng ký cấp mới Giấy đi đường (bao gồm các lĩnh vực, ngành nghề mới bổ sung được phép hoạt động theo Quyết định 2985/QĐ-UBND) thì tiếp tục đăng ký và cấp mới như trước đây (theo Công văn 5689/UBND-KGVX của UBND TP Đà Nẵng và Công văn 2552/STTTT-CNTT của Sở TT-TT Đà Nẵng).

Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị trong quá trình thực hiện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, người dân liên hệ Tổng đài 0236.1022, 0236.383.1022 hoặc Phòng Công nghệ thông tin, Sở TT-TT Đà Nẵng (0236.3840.125 – 0969.701.168 – 0909.092.184); hoặc thông tin liên hệ đầu mối các cơ quan, địa phương phê duyệt, cấp Giấy trong thời gian vừa qua.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm