Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Khám tầm soát bệnh đái tháo đường cho người dân

DNVN - Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), từ nay đến tháng 12/2022, CDC Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế các quận/huyện tổ chức khám sàng lọc tăng huyết áp, đái tháo đường cho người dân 20 xã/phường tại 7 quận/huyện trên địa bàn TP.

Du lịch Đà Nẵng sẽ áp dụng nhiều chương trình thu hút du khách Ấn Độ, Trung Đông / Đề xuất cấp visa cho du khách Ấn Độ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), đái tháo đường, tăng huyết áp là bệnh không lây nhiễm nhưng rất phổ biến với độ tuổi ngày càng trẻ hóa. Đây là hai căn bệnh tiến triển âm thầm trong cơ thể và gây ra nhiều biến chứng. Vì vậy, việc khám sàng lọc để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời hai căn bệnh này là rất quan trọng đối với người dân.

Các y, bác sĩ của CDC Đà Nẵng tư vấn cho người dân sau khi có kết quả khám tầm soát bệnh đái tháo đường

Các y, bác sĩ của CDC Đà Nẵng tư vấn cho người dân sau khi có kết quả khám tầm soát bệnh đái tháo đường

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP Đà Nẵng về triển khai kế hoạch phòng chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2022 – 2025, Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo CDC Đà Nẵng từ nay đến tháng 12/2022 triển khai tiến hành tầm soát phát hiện sớm bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp cho người dân ở 20 xã/phường tại 7 quận, huyện trên địa bàn TP.

Tại mỗi xã/phường, CDC Đà Nẵng tiến hành khám sàng lọc cho khoảng 200 người phân bổ theo 4 nhóm tuổi từ 39 đến 69 tuổi. Khi tham gia chương trình tầm soát, người dân được đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, tính chỉ số khối cơ thể (BMI), phỏng vấn về tiền sử bệnh tật, test đường huyết… Qua đó nhằm phát hiệm sớm những người mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường để tư vấn, quản lý và hướng dẫn điều trị.

CDC Đà Nẵng cho biết, sau khi được công bố kết quả về các chỉ số sức khỏe, người dân được các y, bác sĩ tư vấn, tuyên truyền, đưa ra các lời khuyên về chế độ ăn uống, chế độ luyện tập phù hợp với từng nhóm tuổi, đặc biệt là các biện pháp phòng tránh bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường…

Bệnh viện Mắt Đà Nẵng tiến hành chụp ảnh màu đáy mắt cho người dân đến khám tầm soát bệnh võng mạc đái tháo đường

Bệnh viện Mắt Đà Nẵng khám tầm soát bệnh võng mạc.

 

Trước đó, được sự tài trợ của Tổ chức Fred Hollows Foundation (FHF) trong khuôn khổ Dự án “Phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường tại cộng đồng”, ngày 19/8, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng đã khám tầm soát phát hiện sớm bệnh võng mạc đái tháo đường cho bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường trên địa bàn TP.

Có khoảng 100 bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường đã được Bệnh viện Mắt Đà Nẵng khám sàng lọc, tes đường huyết, đo thị lực, chụp ảnh màu đáy mắt, tư vấn về bệnh võng mạc đái tháo đường và cấp phát thuốc miễn phí trong đợt này.

Theo Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, việc khám tầm soát võng mạc đái tháo đường sẽ giúp tăng cơ hội điều trị hiệu quả nhờ phát hiện bệnh sớm để được can thiệp sớm. Nếu không chẩn đoán và điều trị kịp thời, thần kinh thị giác sẽ bị tổn thương ngày càng trầm trọng và cuối cùng dẫn đến tình trạng mất thị lực không hồi phục.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm