Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Rà soát yếu tố gây mất an toàn đối với trẻ em tại các công trình xây dựng

DNVN - Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị các Sở, ngành, địa phương, đơn vị tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định hiện hành trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu, vận hành khai thác và thường xuyên rà soát các yếu tố gây mất an toàn đối với trẻ em tại các công trình xây dựng; xử lý nghiêm các hành vi không tuân thủ theo quy định.

Đà Nẵng: Tăng cường quản lý, thu gom rác thải tại gia đình có F0, F1 / Đà Nẵng: Thu hồi sữa bột trẻ em Similac, Alimentum, Ele Care của Công ty Abbott (Mỹ)

Ngày 3/3, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo Sở vừa có Công văn 1205/SXD-QLCL (ngày 28/2) gửi các Sở GTVT, Công Thương, NN&PTNT; BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng; các BQL dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc UBND TP Đà Nẵng; UBND các quận, huyện; các BQL dự án xây dựng cơ bản quận, huyện; các chủ thể tham gia xây dựng, quản lý vận hành công trình trên địa bàn TP, yêu cầu đảm bảo an toàn đối với trẻ em tại các công trình xây dựng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu rà soát các yếu tố gây mất an toàn đối với trẻ em tại các công trình xây dựng

Sở Xây dựng Đà Nẵng yêu cầu rà soát các yếu tố gây mất an toàn đối với trẻ em tại các công trình xây dựng.

Theo đó, nhằm triển khai thực hiện công tác trẻ em tại các công trình xây dựng trên địa bàn TP, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề các đơn vị liên quan nghiên cứu thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 23/QĐ-TTg (ngày 7/1/2021) phê duyệt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 – 2030 và các kế hoạch về công tác trẻ em giai đoạn 2019 – 2025; Kế hoạch số 33/KH-UBND (ngày 18/2/2022) của UBND TP Đà Nẵng về thực hiện công tác trẻ em năm 2022.

Đặc biệt, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị các Sở, ngành, địa phương, đơn vị nêu trên lưu ý tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định hiện hành trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu, vận hành khai thác và thường xuyên rà soát các yếu tố gây mất an toàn đối với trẻ em tại các công trình xây dựng; xử lý nghiêm các hành vi không tuân thủ theo quy định.

Cùng ngày, Sở LĐTB&XH Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa có Công văn 908/UBND-SLĐTBXH yêu cầu các Sở, ngành, hội, đoàn thể và UBND các quận, huyện tăng cường giải pháp nhằm khắc phục hậu quả trước mắt và lâu dài của dịch COVID-19 đối với trẻ em và hạn chế những tác động xấu đến trẻ em. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho trẻ em trên địa bàn TP; bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng thời, tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em, đảm bảo thực hiện quyền trẻ em, xây dựng TP an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em; tập trung thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực học đường... Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi bao che, chậm trễ hoặc không xử lý các vụ hành hạ, xâm hại trẻ em.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm