Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tổ chức đơn vị sửa chữa điện, nước hoạt động theo địa bàn quận, huyện

DNVN - Chiều 31/8, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng Phan Văn Sơn đã có Thông báo 460/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng thống nhất chủ trương để mỗi quận, huyện tổ chức cho đơn vị sửa chữa điện, nước hoạt động theo phạm vi địa bàn.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: 6 ca dương tính cộng đồng ở xã Hòa Sơn liên quan chuỗi cảng cá Thọ Quang

Trước đó, chỉ một vài ngày sau khi TP Đà Nẵng áp dụng đợt đầu tiên “7 ngày ở yên một chỗ” từ ngày 16 – 23/8 để tập trung phòng, chống dịch COVID-19, đã có những phản ánh của người dân về việc trong nhà xảy ra hư hỏng, trục trặc các thiết bị điện, nước nhưng không thể đem đi sửa.

Nhiều người dân phải tự mày mò sửa chữa tại nhà các thiết bị điện bất ngờ bị hư hỏng trong những ngày "ở yên một chỗ" do không thể đem đi sửa hoặc gọi thợ đến sửa

Nhiều người dân phải tự mày mò sửa chữa tại nhà các thiết bị điện bất ngờ bị hư hỏng trong những ngày TP Đà Nẵng "ở yên một chỗ".

Phải “ở yên một chỗ”, lại bất ngờ bị chập điện, hư hỏng quạt máy, máy lạnh và nhiều thiết bị điện, nước thiết yếu khác trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có khi lên tới 38 – 40 độ đã gây rất nhiều khó khăn cho đời sống, sinh hoạt động của người dân, nhất là với các gia đình ở các khu nhà trọ chật hẹp, nhà có trẻ con... Nhiều người lên mạng kêu cứu nhưng bất lực vì phía Điện lực cho biết chỉ sửa chữa, khắc phục các sự cố điện bên ngoài nhà dân.

Nhiều gia đình bị hư hỏng thực phẩm dự trữ cho những ngày “ở yên một chỗ” do tủ lạnh bất ngờ bị sự cố nhưng gọi các đơn vị bảo hành lẫn thợ sửa chữa lưu động cũng đều không được. Nhiều thợ điện, nước bày tỏ sẵn sàng đến sửa chữa miễn phí cho bà con nhân dân trong tình hình khó khăn chung, nhưng họ không ra đường được. Nhiều người nhiệt tình hướng dẫn sửa chữa qua mạng, nhưng không phải người dân nào cũng có thể làm theo và bảo đảm an toàn cháy nổ…

Trước tình hình đó, ngay từ những ngày đầu Đà Nẵng thực hiện đợt đầu tiên toàn TP “ở yên một chỗ”, đã có những ý kiến đề xuất về việc thành lập các Tổ kỹ thuật tại phường, xã để xử lý nóng những việc cấp thiết như thay bình gas; sửa chữa điện, nước, đồ gia dụng...

Các đề xuất này nhận được sự đồng tình của rất nhiều người vì điện, nước, gas... là nhu cầu thiết yếu để người dân có thể yên tâm ở nhà.

Đến nay, khi đã qua một nửa thời gian của đợt 3 “ở yên một chỗ” (từ ngày 26/8 đến 5/9), các đề xuất nêu trên của người dân đã được UBND TP Đà Nẵng lưu ý bằng việc “thống nhất chủ trương để mỗi quận, huyện tổ chức cho đơn vị sửa chữa điện, nước hoạt động theo phạm vi địa bàn quận, huyện và thông báo rộng rãi để người dân biết, liên hệ khi cần”.

Tại Thông báo 460/TB-VP chiều 31/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, Chủ tịch UBND TP giao Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo việc cấp thẻ nhận diện tham gia giao thông cho người của đơn vị sửa chữa điện nước và cho người dân có nhu cầu cấp thiết đi rút tiền mặt (cấp có thời gian cụ thể) theo quy định, vừa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm