Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Trực đến 2h sáng để kịp cấp Giấy đi đường cho các doanh nghiệp

DNVN - Đến sáng 7/8 đã có hơn 45.000 lao động của 270 doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao và các KCN trên địa bàn Đà Nẵng được cấp Giấy đi đường. Để đạt kết quả này, lãnh đạo và các phòng, ban hữu quan đã trực đến 2h sáng để kịp đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Sân bay Đà Nẵng lên tiếng "phản ứng" về phân bổ vaccine phòng COVID-19 / Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp dỡ phong tỏa, chuẩn bị hoạt động lại

Thông tin với Doanh nghiệp Việt Nam trước khi vào họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều qua 6/8, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết đến 15h30 chiều cùng ngày đã ký xác nhận Giấy đi đường cho 15.201 công nhân của 198 doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao và các KCN trên địa bàn.

Các doanh nghiệp tới nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy đi đường tại BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng...

Các doanh nghiệp tới nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy đi đường tại BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng...

Đến 17h30 chiều cùng ngày, số lượng đã được BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng ký xác nhận Giấy đi đường là 29.777 lao động. Và lúc 21h50 đêm qua 6/8, ông Phạm Trường Sơn báo tin đã ký xác nhân Giấy đi đường cho 42.175 lao động của 258 doanh nghiệp thuộc Khu Công nghệ cao và các KCN trên địa bàn Đà Nẵng.

“Nhu cầu của các doanh nghiệp quá lớn, nhiều người phải chờ cả ngày để nhận Giấy đi đường về cấp cho người lao động của đơn vị, nên chúng tôi động viên anh em trong BQL cố gắng làm việc tới tối để kịp đáp ứng. Doanh nghiệp còn chờ thì mình còn phục vụ!” – Trưởng BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng Phạm Trường Sơn nói.

Một số thành viên Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp quận Ngũ Hành Sơn còn cho biết, họ mang hồ sơ lên Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng từ sáng nhưng chờ đợi rất lâu vì số lượng doanh nghiệp cũng đến nộp hồ sơ rất lớn. Đến trưa, BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng phải nấu mì tôm cho người của các doanh nghiệp ăn tạm qua bữa, mỗi lượt 5 người vào ăn, trong khi chờ đến lượt nhận Giấy đi đường!

Ông Phạm Trường Sơn xác nhận đã nấu tới mấy thùng mì tôm và cho chúng tôi xem dòng trạng thái mà chị H, cán bộ nhân sự Công ty TNHH Matrix (KCN Hòa Khánh) đưa lên Zalo rạng sáng nay: “0h04’ ngày 7/8/2021, sau một ngày dài mệt nhoài (không tính những ngày nháp nháp trước đó), tớ đã chính thức cầm trên tay tấm Giấy đi đường. Tớ đã có tấm “kim bài” để đi kiếm cơm!!!”.

Và chờ đến lượt được xác nhận cấp Giấy đi đường cho người lao động của đơn vị

Và chờ đến lượt được xác nhận cấp Giấy đi đường cho người lao động của đơn vị.

Cũng trong dòng trạng thái này, chị H cho biết chị nộp 2.141 hồ sơ của người lao động Công ty Matrix, trước mắt có 721 hồ sơ đã được BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng ký xác nhận Giấy đi đường. Chị H “cảm ơn lãnh đạo TP, cảm ơn lãnh đạo BQL, cảm ơn lãnh đạo Công ty, cảm ơn các đồng nghiệp… và cảm ơn những cố gắng của chính mình”.

Ông Phạm Trường Sơn cho biết, lúc 23h đêm qua vẫn có doanh nghiệp đem tới cả thùng hồ sơ đề nghị cấp Giấy đi đường. Để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, lãnh đạo và cán bộ các phòng, ban hữu quan của BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đã phải làm việc tới 2h sáng nay 7/8 mới tạm nghỉ.

Theo BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng, hiện ở Khu Công nghệ cao, Khu CNTT tập trung và các KCN trên địa bàn Đà Nẵng có 407 doanh nghiệp với khoảng 66.000 lao động. Trong đó có 112 doanh nghiệp trong KCN An Đồn và KCN Dịch vụ thủy sản Thọ Quang bị vướng khu vực cách ly y tế quận Sơn Trà nên đang tạm dừng hoạt động.

“Ước tính số lao động của các doanh nghiệp còn đang hoạt động trong Khu công nghệ cao, Khu CNTT và các KCN trên địa bàn TP khoảng 60 - 70% so với lúc bình thường. Tính đến 7h sáng nay 7/8, BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đã ký xác nhận Giấy đi đường cho hơn 45.000 công nhân của 270 doanh nghiệp. Trong ngày hôm nay (7/8) chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết xác nhận Giấy đi đường cho số lao động còn lại” – Ông Phạm Trường Sơn cho hay.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng chiều 6/8, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là các xã, phường tích cực huy động lực lượng triển khai cấp, xác nhận Giấy đi đường trong cả ngày thứ 7 và chủ nhật, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm