Y tế

Đà Nẵng: Số ca mắc mới tiếp tục giảm nhưng dự báo dịch bệnh còn diễn biến phức tạp

DNVN - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), tuy số mắc mới COVID-19 trên địa bàn trong kỳ báo cáo ngày 6/8 tiếp tục giảm 16 ca so với ngày hôm qua, nhưng lại xuất hiện một số khu vực mới có số ca mắc cao. Do vậy, CDC Đà Nẵng dự báo dịch bệnh trên địa bàn còn diễn biến phức tạp trong thời gian đến.

Đà Nẵng: Thông tin chi tiết các nhóm đối tượng tiêm 33.600 liều vaccine Moderna / Sân bay Đà Nẵng lên tiếng "phản ứng" về phân bổ vaccine phòng COVID-19

Chiều 6/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 5/8 đến 13h ngày 6/8 trên địa bàn TP ghi nhận 61 ca mắc mới, tiếp tục giảm 16 ca so với kỳ báo cáo ngày 5/8. Trong đó có 48 ca đã được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính; 10 ca phát hiện trong khu vực đã phong tỏa và hầu hết đều liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.

CDC Đà Nẵng tăng tốc xét nghiệm, truy vết các ca dương tính trong cộng đồng

CDC Đà Nẵng tăng tốc xét nghiệm, truy vết các ca dương tính trong cộng đồng

Tuy trong kỳ báo cáo ngày 6/8 vẫn còn có các trường hợp dương tính trong cộng đồng nhưng số ca mắc cũng giảm còn 3 ca so với 5 ca của kỳ báo cáo ngày 5/8. Đây cũng là ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận cả số ca mắc mới COVID-19 lẫn số ca dương tính trong cộng đồng trên địa bàn Đà Nẵng đều giảm.

Cụ thể trong 3 ca dương tính cộng đồng phát hiện ngày 6/8 có trường hợp nam bệnh nhân Đ.M.H (sinh năm 1978, trú K266 đường Hoàng Diệu, phường Bình Hiên, quận Hải Châu), làm việc tại Công ty CSĐN trong KCN Liên Chiểu (quận Liên Chiểu). Bệnh nhân này có triệu chứng nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2; trước đó bệnh nhân chưa có xét nghiệm âm tính.

2 trường hợp còn lại đều liên quan chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang. Đó là trường hợp nữ bệnh nhân H.T.C (sinh năm 1971, trú tổ 36 phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) là tiểu thương bán cá chợ Hòa Khánh có đến Cảng cá Thọ Quang. Bệnh nhân này đã có xét nghiệm âm tính trước đó.

Trường hợp thứ 2 là nữ bệnh nhân P.T.T.T (sinh năm 1997, trú Tổ 54 phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) buôn bán cá tại chợ Khái Tây, có đến Cảng cá Thọ Quang và phát hiện dương tình khi lấy mẫu xét nghiệm đối tượng liên quan đến chuỗi lây nhiễm này. Bệnh nhân P.T.T.T cũng đã có xét nghiệm âm tính trước đó.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong 30 chuỗi lây nhiễm đang lưu hành trên địa bàn hiện có 26 chuỗi đã kiểm soát được, 1 chuỗi có nguy cơ. Có 2 chuỗi lây nhiễm đang thuộc diện “nguy cơ cao”, gồm nữ bệnh nhân N.T.A (Công ty F.A, KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ - Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin chiều qua 5/8) và nam bệnh nhân Đ.H.M ở Công ty CSĐN (KCN Liên Chiểu) như vừa nêu trên.

Riêng với chuỗi lây nhiễm Cảng cá Thọ Quang, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng tiếp tục đánh giá có “nguy cơ rất cao” với 54 ca mắc mới trong kỳ báo cáo ngày 6/8, giảm 6 ca so với kỳ báo cáo ngày 5/8. Trong đó có 43 ca F1, 9 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa, 1 ca phát hiện qua lấy mẫu tiểu thương bán cá tại chợ Hòa Khánh và 1 ca phát hiện qua lấy mẫu tiểu thương bán cá tại chợ Khái Tây đều có đến Cảng cá Thọ Quang.

Theo CDC Đà Nẵng, số ca mắc trên địa bàn trong kỳ báo cáo ngày 6/8 giảm 16 trường hợp so với ngày 5/8. Tuy nhiên lại xuất hiện một số khu vực mới có số ca mắc cao. Đó là khu vực K356 Ngũ Hành Sơn (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), trong kỳ báo cáo ngày 6/8 có 4 ca mắc liên quan các ca bệnh phường Nại Hiên Đông thuộc chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang. Cộng dồn từ kỳ trước thì hiện khu vực này đã phát hiện 10 ca dương tính cộng đồng.

Khu vực đáng chú ý thứ hai là địa chỉ 112 Phan Khoang (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), trong kỳ báo cáo ngày 6/8 có 2 ca mắc mới, cộng dồn từ kỳ trước thì hiện khu vực này đã có 9 ca dương tính cộng đồng. Do tình hình này nên CDC Đà Nẵng tiếp tục dự báo dịch bệnh trên địa bàn TP còn diễn biến phức tạp trong thời gian đến.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm