Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Từ 19- 26/8, tiêm vaccine AstraZeneca cho hơn 40.000 người

DNVN - Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, từ ngày 19- 26/8 TP sẽ triển khai tiêm vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 cho hơn 40.000 người dân trên địa bàn. Để bảo đảm an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế Đà Nẵng bố trí 55 điểm tiêm đặt tại 4 địa điểm.

Đà Nẵng: Phong tỏa chưa nghiêm làm phát sinh nhiều ca dương tính cộng đồng ở quận Sơn Trà / Đà Nẵng đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá bán điện

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, tổng số vaccine COVID-19 AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho TP Đà Nẵng lần này là 54.000 liều, chia làm 2 đợt (đợt 1 là 35.000 liều, tương đương 3.500 lọ). Căn cứ theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế và kết quả tiêm thực tế, Sở Y tế Đà Nẵng dự kiến tiêm số vaccine này cho 40.950 người, trong đó có 24.592 người được tiêm mũi 2.

Lực lượng tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch sẽ được TP Đà Nẵng ưu tiên tiêm vaccine đợt này

Lực lượng tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch sẽ được TP Đà Nẵng ưu tiên tiêm vaccine đợt này.

Đối tượng tiêm mũi 2 gồm 24.592 người đã tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca trong tháng 6/2021. Đối tượng tiêm mũi 1 trong đợt này căn cứ theo quy định của Chính phủ và của Bộ Y tế ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 năm 2021-2022.

Cụ thể, trong đợt này TP Đà Nẵng ưu tiên tiêm vaccine AstraZeneca cho người lao động tại các doanh nghiệp thuộc KCN Liên Chiểu (ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, có vai trò đảm bảo chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế);

Người cung cấp dịch vụ thiết yếu về lương thực, thực phẩm (ưu tiên nhóm đối tượng nguy cơ như tiểu thương, bảo vệ, nhân viên vệ sinh tại các chợ do Sở Công thương và UBND quận, huyện quản lý); Lực lượng tham gia phòng chống dịch: gồm sinh viên các trường và tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày 19- 26/8. Để bảo đảm an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế Đà Nẵng bố trí 55 điểm tiêm đặt tại 4 địa điểm là Cung Thể thao Tuyên Sơn (11 điểm), Bệnh viện Ung bướu (6 điểm),

 

Trung tâm Hội chợ Triển lãm (17 điểm, Nhà Văn hóa Thể thao quận Ngũ Hành Sơn (6 điểm) và KCN Liên Chiểu (14 điểm). Ngoài ra còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động phục vụ người dân tại các khu vực bị phong tỏa.

Sở Y tế Đà Nẵng lưu ý những người không nhận được giấy mời/ tin nhắn điện thoại mời đi tiêm chủng tuyệt đối không đến các điểm tiêm. Người đi tiêm chủng cần đi đúng giờ để tránh tình trạng tập trung đông, không bảo đảm an toàn phòng chống dịch.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm