Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Vợ bác sĩ trưởng đoàn tự tay “húi cua” cho chồng trước khi lên đường chi viện Bắc Giang

DNVN - Ngày 30/5, người vợ trẻ của Ths.BS Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng, đã tự tay “húi cua” cho chồng, để hôm nay 31/5 anh chính thức nhận quyết định làm Trưởng đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng lên đường chi viện tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Từ Ninh Bình vào Đà Nẵng cho vay nặng lãi, hối lộ Công an khi bị kiểm tra / Đà Nẵng: Bệnh nhân đầu tiên của đợt dịch Covid-19 thứ 4 xuất viện

Như tin đã đưa, chiều nay 31/5, đoàn công tác gồm 3 bác sĩ, 7 điều dưỡng thuộc ê kíp tinh nhuệ của Bệnh viện Đà Nẵng chi viện tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19 đã chính thức lên đường. Trước khi đoàn làm lễ xuất quân, Trưởng đoàn là Ths.BS Nguyễn Tấn Hùng, Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng đã dành riêng cho phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam một cuộc trao đổi ngắn nhưng đầy tâm huyết:

Ths.BS Nguyễn Tấn Hùng trả lời phỏng vấn Doanh nghiệp Việt Nam trước khi dẫn đầu đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng chi viện tỉnh Bắc Giang chống dịch Cvid-19

Ths.BS Nguyễn Tấn Hùng (bên phải) trả lời phỏng vấn phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam trước khi dẫn đầu đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng chi viện tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Xin bác sĩ cho biết suy nghĩ của mình khi tình nguyện tham gia đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng chi viện cho tỉnh Bắc Giang lần này?

Ths.BS Nguyễn Tấn Hùng: Tôi thấy đây vừa là nhiệm vụ vừa là vinh dự rất cao cả. Với tinh thần đồng đội, đều là chiến sĩ áo trắng, tôi rất xót xa khi thấy các y bác sĩ đang chiến đấu hết sức khó khăn, vất vả ở Bắc Giang. Trước đây, khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch, có rất nhiều đồng đội áo trắng trên cả nước đã về giúp đỡ, hỗ trợ chúng tôi. Nay thấy đồng đội ở Bắc Giang gặp khó khăn như vậy, chúng tôi thấy mình có trách nhiệm sát cánh cùng đồng đội.

Với tinh thần “Đà Nẵng tình người”, nghĩa tình là trên hết, ngay khi thấy Bắc Giang bùng phát thành tâm dịch, mặc dù khi đó chưa có ai đề cập nhưng bản thân tôi đã xác định với vợ con và người thân trong gia đình là sẵn sàng lên đường hỗ trợ tỉnh bạn. Và khi lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng kêu gọi thì tôi xung phong ngay!

Đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng xuất quân chi viện các đồng đội ở Bắc Giang

Đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng xuất quân chi viện các đồng đội ở Bắc Giang.

Cùng với "bầu nhiệt huyết" thì hành trang mà bác sĩ và các đồng nghiệp trong đoàn mang theo cho chuyến công tác này là gì?

Hành trang chúng tôi mang theo cho chuyến vào tâm dịch Bắc Gang lần này chính là những kinh nghiệm quý báu mà chúng tôi đã tích lũy được qua các đợt chống dịch Covid-19 khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch trước đây. Và cùng với đó là tấm lòng của người Đà Nẵng hướng về Bắc Giang, luôn cầu mong cho tỉnh bạn sớm chiến thắng được dịch bệnh.

Bác sĩ vừa nói đến kinh nghiệm tích lũy được qua các đợt chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng. Xin bác sẽ nói rõ thêm?

Chúng tôi đã trải qua đợt 1, đợt 2 dịch Covid-19 và hiện là đợt 4, đặc biệt là khi Đà Nẵng trở thành tâm dịch hồi tháng 7/2020 với rất nhiều bệnh nhân nặng, lâm vào nguy kịch. Tôi là một trong các bác sĩ được trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân từ nhẹ đến rất nặng, từ lọc máu đến cấp cứu và hồi sức tim mạch ECMO. Tôi hy vọng những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng thời gian qua sẽ giúp ích được cho nhiều bệnh nhân ở Bắc Giang lần này.

BS Nguyễn Xuân Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng chúc BS Nguyễn Tấn Hùng cùng đoàn công tác sớm chiến thắng trở về!

BS Nguyễn Xuân Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng chúc BS Nguyễn Tấn Hùng cùng đoàn công tác sớm chiến thắng trở về.

Vợ và con bác sĩ có ý kiến gì khi bác sĩ lên đường chi viện Bắc Giang, với tờ quyết định chưa ghi ngày trở về không?

BS Nguyễn Tấn Hùng (không trả lời thẳng câu hỏi mà… bẽn lẽn chỉ lên đầu tóc rồi… cười): Vợ em… húi cua cho em đi làm nhiệm vụ đó. Mới cắt ngày hôm qua!

Bác sĩ đi công tác đợt này chắc chắn sẽ rất dài ngày, rồi vợ con ở nhà sẽ thế nào?

Tôi đi công tác dài ngày là chuyện bình thường, mấy đợt trước cũng cách ly hàng tháng trời trong bệnh viện để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 đó thôi. Nên chuyến này đi thì cũng bình thường, vợ con thì nhờ ông bà lo giúp một tay để em yên tâm đi làm nhiệm vụ!

Được sự đồng ý của BS Nguyễn Tấn Hùng, chúng tôi xin chia sẻ bức ảnh BS Nguyễn Tấn Hùng mới chụp với vợ (hiện công tác tại Tổng Công ty dệt may Hòa Thọ, Đà Nẵng) và hai con gái (7 tuổi và 2 tuổi) trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, khi tóc của anh vẫn còn chưa bị vợ… húi cua!

Ths.BS Nguyễn Tấn Hùng cùng vợ và con gái dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Ths.BS Nguyễn Tấn Hùng cùng vợ và con gái dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Và không chỉ BS Nguyễn Tấn Hùng, nhiều thành viên khác trong đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng cũng gửi con cho người thân trong gia đình, nhờ chăm sóc giúp, để tình nguyện lên đường chi viện cho Bắc Giang chống dịch.

Như nữ điều dưỡng Võ Thị Hoài Thương (Khoa Gây mê hồi sức) có chồng là bộ đội đã mất vì bệnh hiểm nghèo, chị đưa con gái về quê ở xã Điện Hồng (Điện Bàn, Quảng Nam) nhờ bà trông coi giúp, để xung phong tham gia đoàn chi viện Bắc Gang chống dịch.

Nữ điều duỗng Võ Thị Hoài Thương (giữa) hạ quyết tâm trước khi chia tay mẹ và con gái để xung phong lên đường chi viện Bắc Giang

Nữ điều dưỡng Võ Thị Hoài Thương (giữa) hạ quyết tâm trước khi chia tay mẹ và con gái để xung phong lên đường chi viện Bắc Giang.

Trong khi đó, những thành viên trẻ tuổi hơn cũng tỏ ra rất tự tin, như nữ điều dưỡng trẻ Võ Thị Thanh Ân (sinh năm 1997, quê ở Hương Sơn, Hà Tĩnh, khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng) trả lời phỏng vấn của Doanh nghiệp Việt Nam trước khi lên xe cũng đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu cuộc hành trình tiếp sức Bắc Giang chống dịch:

Em ra trường được bao lâu rồi?

Điều dưỡng Võ Thị Thanh Ân: Em ra trường được gần 2 năm!

Nữ điều dưỡng Võ Thị Thanh Ân cùng đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu cuộc hành trình chi viện Bắc Giang chống dịch Covid-19

Nữ điều dưỡng Võ Thị Thanh Ân cùng đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng bắt đầu cuộc hành trình chi viện Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Đây là lần đầu tiên em đi công tác xa phải không?

Dạ không, em đi công tác nhiều rồi. Năm ngoái em được cử lên tham gia chống dịch Covid-19 ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. cách ly hơn tháng trời để chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân ở đó, trong đó có nhiều bệnh nhân rất nặng nhưng đã được khỏi bệnh.

Em nghĩ gì về chuyến đi Bắc Giang lần này?

Em nghĩ đây là một chuyến đi đầy thử thách, chắc chắn sẽ rất nhiều khó khăn nhưng em nghĩ em sẽ cùng đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất định sẽ chiến thắng trở về!

Dưới đây là những hình ảnh xúc động mà phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận được khi đoàn công tác của Bệnh viện Đà Nẵng xuất quân lên đường ra hỗ trợ các đồng đội "chiến sĩ áo trắng" đang gặp khó khăn, vất vả ở Bắc Giang:

BS.CKI Hoàng Hữu Hiếu (Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng) dặn dò các điều dưỡng viên của khoa mình trước khi lên đường làm nhiệm vụ

BS.CKI Hoàng Hữu Hiếu (Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng) dặn dò các điều dưỡng viên của khoa mình trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Các thành viên trong đoàn hỗ trợ nhau lên đường làm nhiệm vụ

Các thành viên trong đoàn hỗ trợ nhau lên đường làm nhiệm vụ.

Các nữ điều dưỡng trẻ của Bệnh viện Đà Nẵng sẽ có chuyến xa nhà chưa biết khi nào trở về, nhưng ai nấy đều tỏ ra rất tự tin

Các nữ điều dưỡng trẻ của Bệnh viện Đà Nẵng sẽ có chuyến xa nhà chưa biết khi nào trở về, nhưng ai nấy đều tỏ ra rất tự tin.

Người ở lại bịn rịn chia tay người lên đường làm nhiệm vụ

Người ở lại bịn rịn chia tay người lên đường làm nhiệm vụ.

a


Các nữ điều điều dưỡng trẻ của khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng bày tỏ sự tự tin với BSCKI Hoàng

Các nữ điều điều dưỡng trẻ của khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng bày tỏ sự tự tin với BSCKI Hoàng Hữu Hiếu...

Và hẹn sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh để trở về với bệnh viện thân yêu!

Và hẹn sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh để trở về với bệnh viện thân yêu!

TS.BS Lê Đức Nhân ra tận xe dặn dò mọi người...

TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng ra tận xe dặn dò mọi người...

và chúc đoàn công tác sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Bắc Giang

và chúc đoàn công tác sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Bắc Giang.

Đoàn chiến binh của Bệnh viện Đà Nẵng trước giờ lên máy bay ra "mặt trận" Bắc Giang

Đoàn chiến binh của Bệnh viện Đà Nẵng trước giờ lên máy bay ra "mặt trận" Bắc Giang.

Hải Châu (thực hiện)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm