Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xây dựng lộ trình tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân để đạt miễn dịch cộng đồng

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế xây dựng, công khai và đẩy nhanh chương trình, kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân nhằm đạt miễn dịch cộng đồng với lộ trình thời gian cụ thể, phù hợp từng đổi tượng theo thứ tự ưu tiên và theo quy định.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Ban hành Quy chế quản lý, sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo

Ngày 4/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa có Công văn 3937/UBND-TH giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch số 119/KH-UBND (ngày 19/6/2021) của UBND TP về xét nghiệm SARS-CoV-2 để giám sát chủ động Covid-19 trên địa bàn TP trong giai đoạn hiện nay bảo đảm hiệu quả và tiến độ đề ra.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp cho Quỹ vaccine phòng Covid-19

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp cho Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Đồng thời chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định tổ chức phân luồng và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đến khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế; quản lý chặt chẽ các nhà thuốc, yêu cầu phải lấy thông tin và báo cáo ngay cho cơ quan chức năng về các trường hợp mua thuốc có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế xây dựng, công khai và đẩy nhanh chương trình, kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân nhằm đạt miễn dịch cộng đồng với lộ trình thời gian cụ thể, phù hợp từng đổi tượng theo thứ tự ưu tiên và theo quy định.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng được Chủ tịch UBND TP giao phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cân đối các nguồn lực để bảo đảm kinh phí phòng, chống dịch và mua vaccine phòng Covid-19; huy động sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, người dân để sớm tiến đến tiêm chủng cho toàn bộ người dân TP.

Cùng với yêu cầu tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiếp tục xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm hiện nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận huyện tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, triệt để tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên để bảo đảm đầy đủ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

“Tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ, khôi phục, duy trì, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, không để gián đoạn sản xuất. Tập trung xây dựng các kịch bản và giải pháp cụ thể về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021. Tiếp tục phát huy các cơ chế, chính sách, các giải pháp, việc làm tình nghĩa để hỗ trợ có hiệu quả, thiết thực hơn đối với công nhân, người lao động, người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 2/7, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết, cùng với tiêm vaccine từ nguồn được cung ứng từ Bộ Y tế cho các đối tượng ưu tiên, lãnh đạo TP cũng đang báo cáo, xin cơ chế riêng từ Chính phủ trong việc chủ động tìm kiếm các nguồn vaccine phòng Covid-19.

Khi có nguồn cung ứng chủ động này, TP Đà Nẵng sẽ mở rộng đối tượng tiêm vaccine, trong đó sẽ tập trung cho ưu tiên những người trực tiếp làm việc trong một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ để tiếp tục duy trì các hoạt động, không làm đứt gãy nền kinh tế vì dịch bệnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm