Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Xe khách Quảng Ngãi “ủi” chốt kiểm soát dịch, xúc phạm, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ

DNVN - Sáng nay 29/5, Phòng CSGT Đà Nẵng cho hay đã bàn giao lái xe và phụ xe khách biển số tỉnh Quảng Ngãi 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa cho Công an huyện Hoà Vang thụ lý, tiếp tục điều tra hành vi chống đối, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch C0vid-19 ở cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tố giác, phản ánh vi phạm phòng chống dịch Covid-19 qua Tổng đài 1022 / Đà Nẵng lập Tổ tư vấn pháp lý xử lý vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP Đà Nẵng, ngày 28/5, Công an TP Đà Nẵng chủ trì phối hợp với lực lượng Y tế, Quân sự, Biên phòng, Thanh tra giao thông, phiên dịch, đoàn viên thanh niên và chính quyền các địa phương đã bắt đầu đưa vào hoạt động trở lại 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng.

Xe khách 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi) Hành vi chống đối, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Hòa Phước (Đà Nẵng)

Xe khách 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi) có hành vi chống đối, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Hòa Phước (Đà Nẵng)

Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra – vào TP Đà Nẵng theo nguyên tắc lực lượng Công an dừng toàn bộ người, phương tiện về từ vùng dịch hoặc nghi ngỡ về từ vùng dịch, yêu cầu vào trong để khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đặc biệt chú ý bảo đảm khoảng cách an toàn phòng, chống dịch cho các lực lượng tham gia tại chốt.

Đối với các xe đi lại qua địa phận Đà Nẵng, các chốt phát phiếu xác nhận theo mẫu (chốt lưu 01 bản, lái xe giữ 01 bản, yêu cầu khi xe ra chốt thì nộp lại, có ghi rõ thời gian qua chốt). Các chốt kiểm soát dịch cũng có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao tông, không để xảy ra ùng tắc tại khu vực. Đồng thời tuyên truyền cho người nước ngoài, Việt kiều, công dân Việt Nam hiểu, chấp hành theo các hướng dẫn của chốt công tác.

CSGT lên xe yêu cầu hành khách xuống khai báo y tế thì bị tài xế khóa cửa lại không cho xuống

CSGT lên xe yêu cầu hành khách xuống khai báo y tế thì bị tài xế khóa cửa lại không cho xuống

Trong khi chốt kiểm soát dịch trên QL1A, tại địa phận xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đang triển khai thực hiện nhiệm vụ nêu trên thì lúc 17h30 chiều qua 28/5, xe ô tô khách biển số tỉnh Quảng Ngãi 76B-010.22 của nhà xe Chín Nghĩa khi đi qua chốt kiểm soát dịch này đã có hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

Theo tường trình của Tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt và camera ghi lại cho thấy, khi lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành trình di chuyển của phương tiện và kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với những người trên xe thì lái xe 76B-010.22 cho xe vào vịnh dừng nhưng sau đó không hợp tác; không cung cấp giấy tờ về địa điểm xe đi và đến, không đưa hết hành khách xuống để kiểm tra y tế.

Tài xế xe khách 76B-010.22 "ủi" xe vào chốt kiểm soát dịch...

Tài xế xe khách 76B-010.22 "ủi" xe vào chốt kiểm soát dịch...

Một cán bộ CSGT của chốt kiểm soát dịch Hòa Phước lên xe kiểm tra, yêu cầu những hành khách còn lại xuống đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định. Bất ngờ, tài xế đóng cửa lên xuống rồi điều khiển phương tiện tông vào lán của chốt kiểm soát khiến nhiều người hoảng sợ. Lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu mở cửa để cảnh sát giao thông xuống xe nhưng tài xế và phụ xe vẫn không hợp.

Không những thế, tài xế còn tông xe vào chốt kiểm soát dịch Hòa Phước, suýt làm sập chốt, xe bị bể kính. Lái xe chửi bới, phun nước bọt vào mặt lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Không dừng lại ở đó, cả lái xe và phụ xe đã chống đối quyết liệt các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt như y tế, công an huyện Hoà Vang.

làm bể kính xe và suýt sập chốt

...làm bể kính xe và suýt sập chốt

Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Hòa Phước đã khống chế, đưa tài xế và phụ xe về trụ sở công an làm việc. Lãnh đạo Phòng CSGT Đà Nẵng cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo, phối hợp giải quyết vụ việc; đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan điều động xe ô tô khách khác chở 37 hành khánh tiếp tục hành trình. Trong lúc chờ xe, lực lượng CSGT đã mua bánh mì, nước uống để hỗ trợ bà con.

Hành vi chống đối, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ đã được nhiều hành khách trên xe76B-010.22ghi lại và cung cấp cho cơ quan công an. Hiện vụ việc được Phòng CSGT bàn giao cho Công an huyện Hoà Vang thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm