Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Tố giác, phản ánh vi phạm phòng chống dịch Covid-19 qua Tổng đài 1022

DNVN - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và TP Đà Nẵng đang trong cao điểm công tác phòng, chống dịch, thực hiện nhiệm vụ được UBND TP giao, Tổng đài 1022 Đà Nẵng thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh và cung cấp thông tin phòng, chống dịch bệnh Covid19 trên địa bàn TP.

Đà Nẵng: Ca dương tính mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, dốc toàn lực truy vết F1 trong đêm 11/5 / Đà Nẵng: Toàn bộ 420 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu âm tính lần 1

Theo lãnh đạo Sở TT&TT Đà Nẵng, việc Tổng đài 1022 Đà Nẵng thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh và cung cấp thông tin phòng, chống dịch bệnh Covid19 trên địa bàn TP là một giải pháp cụ thể hóa Lời kêu gọi toàn thể người dân đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19 của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, Ủy ban MTTQ VN TP Đà Nẵng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh và cung cấp thông tin phòng chống dịch Covid-19 qua Tổng đài 1022 Đà Nẵng

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh và cung cấp thông tin phòng chống dịch Covid-19 qua Tổng đài 1022 Đà Nẵng.

Người dân liên hệ đường dây nóng theo số điện thoại (0236) 1022 hoặc *1022, chọn nhánh số 0 để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch; giải đáp thông tin, văn bản, quy định phòng, chống dịch trên địa bàn TP; Hỗ trợ khai báo y tế trực tuyến qua https://khaibaoyte.danang.gov.vn; Sử dụng các ứng dụng CNTT phòng chống dịch như bản đồ dịch tễ https://covidmaps.danang.gov.vn, cơ sở dữ liệu dịch tễ qua Cổng dữ liệu.

Đồng thời phản ánh, góp ý của người dân liên quan vi phạm quy định phòng, chống dịch (tụ tập đông người, hoạt động hàng quán, dịch vụ sai quy định, thông tin người nhập cảnh trái phép, không tuân thủ 5K,…); Tố giác, thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện cá nhân, tổ chức, địa điểm có dấu hiệu về nhập cảnh trái phép.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành Tổng đài 1022 Đà Nẵng. Bên cạnh nhiệm vụ được UBND TP giao làm đường dây nóng tiếp nhận phản ánh và cung cấp thông tin về dịch bệnh Covid 19, thời gian qua, Tổng đài 1022 còn là Đường dây nóng thống nhất của TP Đà Nẵng tiếp nhận ý kiến phản ánh, góp ý liên thông đến Cổng Góp ý Đà Nẵng (qua thư điện tử, Facebook, Zalo Tổng đài, ứng dụng Kuuho); Đường dây nóng “Báo chí”, “Hỗ trợ Doanh nghiệp”; kênh cung cấp thông tin “Bảo vệ trẻ em”; phối hợp với Công ty CP Môi trường Đô thị xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến dịch vụ vệ sinh, môi trường trên địa bàn TP.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng đài 1022 Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải đáp thông tin cho gần 20.000 lượt yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP, trong đó tiếp nhận và chuyển cơ quan chức năng xử lý hơn 4.000 ý kiến góp ý, phản ánh. Tất cả các yêu cầu, phản ánh góp ý của người dân đều được Tổng đài 1022 Đà Nẵng tiếp nhận, phân loại chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý, kết quả được phản hồi và thông tin qua Cổng Góp ý Đà Nẵng để người dân biết, theo dõi.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm