Tin tức - Sự kiện

Điểm tin Covid-19 sáng 8/2: Thêm 4 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm bệnh, Quảng Ninh tạm dừng vận tải hành khách công cộng liên tỉnh

DNVN – Sáng nay, TP. HCM ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới, là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung đội với BN1979. Từ 6h sáng nay, Quảng Ninh tạm dừng hoạt động vận tải khách liên tỉnh do phát sinh một số tình huống phức tạp, khó kiểm soát trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Điểm tin Covid-19 tối 4/2: Không phải mọi người dân tại các tỉnh, thành có dịch đều thuộc diện cách ly y tế / Điểm tin Covid-19 sáng 5/2: Lần đầu tiên sau 12 giờ không có ca nhiễm mới, làm gì để đón Tết an toàn trong mùa dịch?

Thêm 4 nhân viên nhiễm Covid-19, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường

Bản tin 6h ngày 8/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, có 4 ca mắc mới trong cộng đồng ghi nhận tại TP. HCM, nâng số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 422 ca.

Tất cả 4 ca nhiễm mới đều là nam, thường trú tại TP. HCM, trong đó, bệnh nhân 2002 (BN2002), 41 tuổi, có địa chỉ tại phường 15, quận Tân Bình; Bệnh nhân 2003 (BN2003), 30 tuổi, có địa chỉ tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12; Bệnh nhân 2004 (BN2004), 28 tuổi, có địa chỉ tại phường Thạnh Lộc, quận 12; Bệnh nhân 2005 (BN2005), 32 tuổi, có địa chỉ tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Các bệnh nhân trên là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung 1 đội với BN1979 (nam nhân viên sân bay cư trú tại chung cư Ehome 4, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương), có giao tiếp với nhau, công việc không có tiếp xúc với hành khách.

Ngay trong đêm, ngành y tế đã lập tức phong toả khu vực cư trú của các bệnh nhân để hạn chế lây lan dịch bệnh. Đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng về các trường hợp này. Hiện 4 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM lấy mẫu xét nghiệm nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM lấy mẫu xét nghiệm nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM, thành phố đã truy vết, khoanh vùng tất cả trường hợp F1, F2 tại sân bay, kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới khu vực này nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế TP. HCM, bắt đầu từ 8/2, tất cả các cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất có tiếp xúc với hành khách đi máy bay, phải xét nghiệm trước ca trực 24h, đảm bảo âm tính mới được vào làm. Việc triển khai xét nghiệm cho nhân viên sân bay được tiến hành ngay trong đêm 7/2.

Sở Y tế TP.HCM cũng triển khai 24 điểm xét nghiệm tại các quận, huyện, nhân viên sân bay mang theo thẻ ngành, CMND hoặc CCCD, ở quận nào tới quận đó xét nghiệm. Việc xét nghiệm hoàn toàn miễn phí và ưu tiên cho nhân viên sân bay.

 

Hôm qua, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị ngành hàng không dân dụng nâng mức phòng chống dịch bệnh lên mức cảnh báo cao nhất, đặc biệt là tại cảng hàng không và cơ sở điều hành bay. Đồng thời, giám sát, nhắc nhở 100% cán bộ, công nhân viên và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực cảng hàng không, sân bay, sát khuẩn tay…

Tổ chức kiểm tra thân nhiệt kịp thời phát hiện hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định. Thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực làm việc thuộc cảng hàng không, sân bay để hạn chế tối đa lây lan của dịch bệnh.

Các phi công, tiếp viên trên chuyến bay quốc tế, được yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về biện pháp phòng hộ và tổ chức lưu trú, cách ly y tế.

Quảng Ninh tạm dừng vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ sáng nay

Ngày 7/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động vận tải phục vụ phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ 6h ngày 8/2, tỉnh này tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh (đường bộ, đường thuỷ, đường nội địa).

 

Các trường hợp đặc biệt như xe cứu thương, xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép, xe của cơ quan ngoại giao, xe đưa đón công nhân, xe chơ người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy xác nhận chuyển viện của bệnh viện có thẩm quyền, xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy tờ ra viện.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh xe khách, xe cá nhân vấn được phép tiếp tục hoạt động.

Quảng Ninh tạm dừng vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ sáng nay

Quảng Ninh tạm dừng vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ 6h sáng 8/2. (Ảnh minh hoạ)

UBND tỉnh Quảng Ninnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tuyệt đổi không để các phương tiện đậu, đỗ tại 2 đầu chốt ra vào tỉnh; kiểm soát phiều xét nghiệm âm tính với Covid-19.

 

Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Ninh thông báo ngay cho các chủ doanh nghiệp đang có công nhân sản xuất tại các khu công nghiệp biết và kiểm tra việc triển khai thực hiện của các đơn vị, hàng ngày báo cáo UBND tỉnh biết để chỉ đạo với nguyễn tắc truyên truyền cho công nhân biết vì sự an toàn của cộng đồng

UBND các địa phương phụ trách các chốt kiểm soát ra vào tỉnh, trên đường cao tốc: Chỉ đạo lực lượng chức năng yêu cầu tất cả các phương tiện kinh doanh vận chuyển khách và phương tiện chở người có tải trọng từ 9 ghế trở lên không dừng đỗ, qua chốt (trừ các phương tiện phục vụ công vụ tại chốt hoặc phương tiện dừng để kiểm soát theo yêu cầu của cơ quan chức năng); không cho người đi bộ qua các chốt ra vào tỉnh.

Sở Giao thông vận tài, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, kiếm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm; yêu cầu các bến xe chỉ có tuyến liên tinh dừng hoạt động; kịp thời báo cáo, để xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn để phát sinh trong quá trình thực hiện.

Trước đó, ngày 6/2/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản 774/UBND-GT1 "V/v tổ chức hoạt động vận tải đường thủy, đường bộ nội bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh". Theo văn bản này, hoạt động vận tải hành khách giữa Quảng Ninh và các địa phương khác, cũng như vận tải nội tỉnh được thực hiện trừ các tuyến đi Đông Triều, Vân Đồn và Hải Dương.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, hoạt động vận tải khách liên tỉnh đã phát sinh một số tình huống phức tạp, khó kiểm soát trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao do ý thức tham gia công tác phòng dịch của các đơn vị vận tải khách chưa nghiêm túc, đặc biệt là phần lớn các phương tiện vận tải khách ngoài tỉnh không thực hiện theo phương án phòng chống dịch của tỉnh. Đồng thời một số địa phương lân cận có ý kiến về việc khó kiểm soát tình hình phòng chống dịch bệnh đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh xuất phát từ Quảng Ninh.

 

Vì vậy, xét đề nghị của Sở Giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản điều chỉnh, yêu cầu từ 6h ngày 8/2, hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh (đường bộ, đường thuỷ, đường nôi địa) phải tạm dừng hoạt động.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm