Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Đề nghị kỷ luật giáo viên để lộ clip nhạy cảm khi dạy học trực tuyến

DNVN - Ngày 2/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã có báo kết quả xử lý việc xuất hiện clip có nội dung phản cảm, xảy ra tại Trường THPT Cao Lãnh.

Đồng Tháp cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống bán tại chỗ / Đồng Tháp đề xuất phân bổ 720.000 liều vaccine trong tháng 10

Theo báo cáo, có việc ông V. Q. C. Phó Hiệu trưởng trường THPT TP Cao Lãnh chia sẻ đoạn video clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C. T. H. giáo viên môn tiếng Anh.

Việc ông C. T. H. xử lý thông tin trên mạng xã hội không cẩn thận, để màn hình laptop (đang sử dụng để dạy trực tuyến) xuất hiện hình ảnh phản cảm từ tin nhắn của ông V. Q. C. Ngoài ra, ông C. T. H. nhắn trên group Zalo của lớp 11A5 yêu cầu học sinh không chia sẻ thông tin có liên quan là có.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đoạn video clip. Kết quả, đoạn video dài 82 giây, hình ảnh phản ánh một số phụ nữ đang phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung, có lời thuyết minh. Đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc của đoạn video clip.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, việc ông V. Q. C. chia sẻ đoạn video clip chưa rõ nguồn, nội dung nhạy cảm và chưa được kiểm chứng cho ông C. T. H. đã có biểu hiện vi phạm khoản 4 Điều 4 Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội được ban hành kèm theo Quyết định số 874/QĐ- BTTTT ngày 17/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; khoản 7, 9 Điều 4 Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên được ban hành kèm theo Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, hành vi trên không phù hợp đối với vai trò của người cán bộ quản lý giáo dục, Bí thư Đảng ủy cơ sở và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành.

Trong quá trình làm việc với Thanh tra Sở GD&ĐT, ông V. Q. C. có thái độ thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm và đã bước đầu khắc phục hậu quả vụ việc (nhận khuyết điểm và xin lỗi học sinh, cha mẹ học sinh).

Tuy nhiên, mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông V. Q. C. đến mức phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo phân cấp quản lý công chức, viên chức.

Ông C. T. H. chưa thực hiện đúng quy định về dạy học trực tuyến của ngành, để màn hình xuất hiện nội dung nhạy cảm; có biểu hiện vi phạm quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Trường THPT TP Cao Lãnh.

Trường THPT TP Cao Lãnh.

Sau khi sự việc xảy ra, việc giải quyết tình huống của ông C. T. H. chưa thật chuẩn, thay vì xử lý tình huống sư phạm khéo léo, phù hợp để trấn an tâm lý học sinh nhưng lại nhắn tin trên group Zalo của lớp có dấu hiệu đe dọa, làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức xúc cho học sinh và cha mẹ các em. Đồng thời, hành vi trên không phù hợp đối với vai trò của người giáo viên, cán bộ công đoàn và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành.

Ông C. T. H. có thái độ thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm và đã xin lỗi học sinh và cha mẹ các em. Tuy nhiên, mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông đến mức phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo phân cấp quản lý công chức, viên chức.

Thanh tra Sở GD&ĐT phê bình Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh chưa kịp thời nắm bắt thông tin dư luận, chưa có biện pháp kịp thời để trấn an tâm lý học sinh khi xảy ra sự việc thuộc phạm vi quản lý làm phụ huynh lo lắng phải phản ánh cơ quan quản lý cấp trên, ảnh hưởng đến uy tín đơn vị, ngành.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm