Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Tháo gỡ các chốt kiểm soát nội tỉnh

DNVN - Tỉnh Đồng Tháp quyết định tháo dỡ các chốt kiểm soát nội tỉnh (chốt liên huyện, xã, ấp) để tạo điều kiện cho người dân trong tỉnh đi lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế và xã hội.

Đồng Tháp: Vận động hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn / Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần phòng, chống dịch của tỉnh Đồng Tháp

Theo đó, tiếp tục duy trì, bổ sung các chốt “vòng ngoài”, giảm bớt các chốt “vòng trong” không thật sự cần thiết, cũng cố kiện toàn tổ chức, nguồn lực tại các chốt trên các tuyến đường giao thông (đường bộ, đường thủy nội địa) trọng yếu của tỉnh, các tuyến đường kết nối với các tỉnh giáp ranh, nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện tham gia giao thông ra, vào địa bàn tỉnh, ngăn chặn và xử lý kịp thời nguồn lây bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh.

Đồng Tháp tháo dỡ các chốt kiểm soát nội tỉnh.

Đồng Tháp tháo dỡ các chốt kiểm soát nội tỉnh.

Đối với đường bộ (Quốc lộ, Tỉnh lộ, Huyện lộ và các đường giao thông nông thôn) có vị trí giáp ranh với các tỉnh lân cận và biên giới giáp Campuchia: bố trí đầy đủ lực lượng chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ; trường hợp các vị trí kết nối là đường mòn, lối mở không bố trí được lực lượng kiểm soát thì tiến hành đóng các vị trí kết nối bằng các chốt cứng. Tuỳ theo tình hình thực tế sẽ điều chỉnh, bố trí các chốt cho phù hợp.

Tháo dỡ các chốt kiểm soát nội tỉnh (chốt liên huyện, xã, ấp) để tạo điều kiện cho người dân trong tỉnh đi lại, hoạt động sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, phải tăng cường các Tổ tuần tra lưu động trên địa bàn tỉnh.

Đối với các tuyến đường thuỷ: bố trí các chốt kiểm soát tại các vị trí trọng yếu trên các tuyến đường thuỷ do Trung ương quản lý, các vị trí là cửa ngõ của tỉnh, đặc biệt là khu vực biên giới. Đối với các địa phương có ranh giới đường thuỷ của tỉnh tiếp giáp với các tỉnh lân cận trên phạm vi lớn thì tăng cường các chốt kiểm tra đường thuỷ, kết hợp với đường bộ (như huyện Thanh Bình và huyện Hồng Ngự).

Lập phương án kiểm soát dịch bệnh tại Bến khách ngang sông Phong Hòa - Thới An (Đồng Tháp - Cần Thơ) và bến phà Hồng Ngự - Tân Châu (Đồng Tháp - An Giang) để phục vụ cho hoạt động công vụ và vận chuyển hàng hóa.

Sau khi sắp xếp, trên đường bộ còn tổng cộng 29 chốt: Quốc lộ 7 chốt, Tỉnh lộ 7 chốt, Huyện lộ 9 chốt, đường xã 6 chốt; trên đường thuỷ có 6 chốt.

Đến hết ngày 7/10, tổng số ca dương tính: 8.538 ca (trong đó có 214 ca từ vùng dịch về, tính từ ngày 01/10/2021 đến nay).

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm