Y tế

Đồng Tháp: Chùm ca nhiễm 77 ca liên quan quán ăn ở huyện Tam Nông

DNVN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, trên địa bàn huyện Tam Nông xuất hiện ổ dịch mới khá phức tạp do có liên quan nhiều người.

Khen thưởng hơn 500 cá nhân, tập thể của lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp / Đồng Tháp: Cách ly 14 ngày người về từ các địa phương, khu vực có số ca mắc COVID-19 cao và chưa tiêm vaccine

Ổ dịch mới xuất hiện tại một quán ăn ở Khóm 2, thị trấn Tràm Chim. Hiện tại, quán ăn này đã bị phong tỏa với 14 người, trong đó có 8 trường hợp F1.

Sau khi phát hiện ổ dịch mới, lãnh đoạ tỉnh Đồng Tháp đã đến kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch ngay trong đêm 3/11.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo xử lý ở dịch mới phát sinh ở huyện Tam Nông.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo xử lý ở dịch mới phát sinh ở huyện Tam Nông.

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên (ngày 27/10) đến nay, ổ dịch này đã ghi nhận tổng cộng 77 trường hợp F0 tại các xã Phú Thọ, Phú Thành A, Tân Công Sính và Hòa Bình.

Huyện Tam Nông đã nhanh chóng truy vết và tiến hành phong tỏa chợ Phú Thọ, ấp Phú Thọ B, xã Phú Thọ hiện đang phong tỏa 5 hộ dân, với 10 nhân khẩu. Tại khu vực này, địa phương đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát định kỳ 3 lần cho người dân. Ngoài ra, huyện Tam Nông cũng khuyến cáo người dân đã từng đến quán ăn ở Khóm 2, TT Tràm Chim và các điểm liên quan đến trung tâm y tế gần nhất khai báo.

Kiểm tra tại các khu phong toả, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong yêu cầu địa phương tăng cường quản lý, nhất là hoạt động của các hàng quán, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các vùng nguy cơ phải được thực hiện đúng quy trình và kế hoạch. Bên cạnh đó, khi thực hiện phong tỏa phải tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, không để bỏ sót nhưng cũng tránh phong tỏa quá rộng. Đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn cần hoàn thiện lại quy trình, có kịch bản cụ thể trong phòng dịch COVID-19, đặc biệt là phương án xử lý khi có ca dương tính.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tam Nông cho biết, từ ngày 22/7 đến nay, huyện đã ghi nhận tổng cộng 326 trường hợp F0. Tổng số ổ dịch đã khoanh vùng là 14. Phân loại đánh giá cấp độ dịch, huyện thuộc cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng với màu vàng).

Đánh giá về các ổ dịch mới phát sinh, lãnh đạo huyện Tam Nông cho biết, tính chất của các ổ dịch là khá phức tạp, có liên quan đến nhiều người. Ngay khi phát hiện ca dương tính, huyện đã tiến hành phong tỏa tại nơi có ca bệnh, tầm soát các khu vực liên quan và tạm dừng bán ăn uống tại chỗ trên địa bàn huyện.

Hiện UBND huyện Tam Nông đã quyết định tạm dừng bán ăn tại chỗ, chỉ bán mang về hoặc giao hàng tận nơi.

Đến nay, Đồng Tháp ghi nhận tổng số ca mắc COVID-19 là 9.997 ca, số bệnh nhân COVID-19 hiện đang điều trị 656 ca, có 5 ca rất nặng. Số bệnh nhân xuất viện cộng dồn 9.112 ca, số ca tử vong đến nay 223 ca.

Phân loại cấp độ dịch COVID-19, tỉnh Đồng Tháp và 12 huyện thành phố thuộc cấp 2, nguy cơ trung bình về dịch. Đối với cấp xã có 137/143 xã, phường, thị trấn thuộc cấp độ 2 về dịch. Có 4/143 xã, thị trấn thuộc cấp 3 về dịch, có 2/143 xã Hoà Bình và Phú Thọ huyện Tam Nông thuộc cấp 4 về dịch.

Tính đến ngày 2/11, tỉnh Đồng Tháp đã tiêm được 1.254.268 liều vaccine ngừa COVID-19 (tiêm mũi 1: 889.805 liều, đạt 65,56% dân số tỉnh; tiêm mũi 2: 364.463 liều, đạt 26,85% dân số tỉnh).

Tính Lập
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm