Tin tức - Sự kiện

Dự báo làn sóng tăng lương ở châu Á, Việt Nam thuộc nhóm tăng cao nhất

Theo báo Nikkei Asia, từ Ấn Độ đến Việt Nam, các nhà sử dụng lao động đã buộc phải tăng lương thưởng để tránh nguy cơ mất nhân tài vào tay đối thủ.

Gần 80 tham luận “giải mã” Chiến thắng Ấp Bắc tại hội thảo khoa học của Bộ Quốc phòng / Tái khởi động tuyến container cụm cảng Cần Thơ với khát vọng tạo động lực phát triển kinh tế vùng ĐBSCL

Theo các nghiên cứu gần đây, người lao động tại châu Á dự kiến sẽ được tăng lương mạnh trong năm 2023 khi lạm phát tiếp tục ở mức cao và tình trạng thiếu lao động gây áp lực lên bảng lương của các doanh nghiệp.

Theo báo Nikkei Asia, từ Ấn Độ đến Việt Nam, các nhà sử dụng lao động đã buộc phải tăng lương thưởng để tránh nguy cơ mất nhân tài vào tay đối thủ. Mức tăng lương dự kiến sẽ vượt các dự báo về lạm phát năm 2023. Điều này mang lại hy vọng về thu nhập thực tế tăng lên cho người lao động ở châu Á sau khi chi phí sinh hoạt năm nay tăng mạnh vì lạm phát.

Theo công ty dịch vụ bảo hiểm Aon của Anh, hầu hết các quốc gia châu Á đều tăng, trong đó Việt Nam thuộc nhóm các nước tăng lương trung bình mạnh nhất trong năm 2023.

Dự báo làn sóng tăng lương ở châu Á, Việt Nam thuộc nhóm tăng cao nhất - Ảnh 1.
Dự báo làn sóng tăng lương ở châu Á

Ngày 11/11/2022, tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2023. Theo đó,từ ngày 1/7/2023 thực hiện tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức lên mức 1,8 triệu đồng/tháng, tương đương tăng 20,8% so với mức lương cơ sở hiện hành. Hiện nay, mức lương cơ sở đang áp dụng là 1,49 triệu đồng/tháng.

Cũng tại Kỳ họp thứ 4,Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết nếu điều kiện đất nước năm 2023 có sự phát triển kinh tế - xã hội tốt và năm 2024 nếu tăng trưởng kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng bền vững, không bị tác động bởi cách yếu tố khách quan như năm 2020-2021, cũng như bối cảnh năm 2022 thì có thể triển khai được chính sách cải cách tiền lương.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm