Tin tức - Sự kiện

Đà Lạt chấn chỉnh văn hóa giao tiếp trong kinh doanh sau vụ tài xế taxi khiếm nhã với du khách

DNVN – Trước sự việc một tài xế taxi khiếm nhã với du khách gây bức xúc trong dư luận, TP Đà Lạt đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách, dịch vụ lữ hành cần quan tâm đến công tác tuyển chọn nhân sự, đào tạo kỹ năng giao tiếp, cách ứng xử với khách hàng và quy định chế tài xử lý vi phạm.

Đưa kịch nói đến Đà Lạt: Kỳ vọng một sản phẩm du lịch mới / Giới trẻ Đà Lạt háo hức đi xem kịch nói

Ngày 29/12, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan, đề nghị chấn chỉnh văn hóa giao tiếp trong kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách.

Giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt "Hiền hoà - Thanh lịch - Mến khách" luôn nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền địa phương, người dân, du khách.

Giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt "Hiền hoà - Thanh lịch - Mến khách" nhận được nhiều sự quan tâm của chính quyền địa phương, người dân, du khách. (Trong ảnh là một "Quầy hàng phong cách người Đà Lạt" tại Chợ Đà Lạt)

Trước đó, ngày 24/12, trên địa bàn TP Đà Lạt đã xảy ra vụ việc tài xế một hãng taxi đã có lời nói và hành vi thiếu tôn trọng đối với một nhóm khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh. Sự việc được nhóm du khách quay clip và đăng tải trên mạng xã hội, khiến dư luận bức xúc.

Để không xảy ra tình trạng tương tự làm ảnh hưởng đến thành phố du lịch, hình ảnh người Đà Lạt "Hiền hoà - Thanh lịch - Mến khách" và bảo vệ quyền lợi của du khách, UBND TP Đà Lạt đề nghị các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách, kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn, cần xem xét lý lịch, đạo đức, tác phong, kiến thức cơ bản về Đà Lạt đáp ứng yêu cầu cơ bản trong ngành dịch vụ - du lịch, trước khi tuyển dụng nhân sự vào làm việc tại công ty.

Sau khi tuyển dụng cần mở lớp tập huấn để đào tạo kỹ năng giao tiếp, cách ứng xử, thái độ đối với khách hàng theo Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt. Đồng thời cần có chính sách quy định chế tài cụ thể nếu tài xế vi phạm trong giao tiếp với khách hàng.

UBND TP Đà Lạt cũng giao Phòng Văn hóa và Thông tin tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội. Thông tin các địa chỉ kinh doanh uy tín đã được cơ quan nhà nước thẩm định đến với người tiêu dùng và du khách.

Tháng 4/2022, UBND TP Đà Lạt đã ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt, với 10 điều dành cho từng đối tượng là tổ chức, cá nhân đang sinh sống, học tập, làm việc và đến tham quan, nghỉ dưỡng tại “thành phố ngàn hoa” này.

Đáng chú ý, quy tắc ứng xử đối với người bán hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng ăn uống và cơ sở kinh doanh khác được yêu cầu khi giao tiếp với khách hàng phải “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”; thể hiện sự chuyên nghiệp, niềm nở, chu đáo; cầu thị và lắng nghe ý kiến của khách hàng, bình tĩnh giải quyết tình huống phát sinh; không chửi bới, lăng mạ và phân biệt đối xử với khách hàng…

Việc ban hành bộ Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt nhằm góp phần giữ gìn phong cách hiền hòa, thanh lịch và mến khách theo chuẩn mực trong ứng xử của tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Đà Lạt. Đồng thời phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Đà Lạt; góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, hội nhập và phát triển. Trở thành “thành phố đáng sống”.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm