Giáo dục

Phú Thọ: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại xã Hy Cương

DNVN - Hy Cương là một xã vùng ven của TP Việt Trì, là nơi có di tích lịch sử quốc gia Đền Hùng, nhiều năm trở lại đây nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành sự chung tay ủng hộ của các bậc phụ huynh, Với lòng yêu nghề, sự tận tâm, trách nhiệm của giáo viên cùng nỗ lực học tập và rèn luyện của học sinh, chất lượng giáo dục ngày một được nâng cao.

Cả nước còn 2% số lớp tiểu học chưa có phòng riêng / Phụ huynh Hà Nội tranh luận xôn xao vì quy định tuyển sinh vào lớp 10 theo khu vực

Ông Nguyễn Mạnh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Việt Trì (bên trái) cùng ông Trần Anh Xuân, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hy Cương.

Ông Nguyễn Mạnh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Việt Trì (bên trái) cùng ông Trần Anh Xuân, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hy Cương.

Xác định mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ là nhiệm vụ hàng đầu những năm qua, trường mầm non xã Hy Cương đã triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giáo dục, thực hiện Chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm. Chất lượng chăm sóc, nuôi dậy trẻ ngày càng tốt hơn, được phụ huynh tin tưởng.

Theo cô giáo Lương Thị Thu Hà, Hiệu trưởng chia sẻ: Với phương châm "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui", Nhà trường đã tăng cường cho trẻ tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian ở ngoài trời nhằm phát triển thể chất cho trẻ. Thường xuyên thông báo cho phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ để các bậc phụ huynh cùng phối hợp với Nhà trường chăm sóc trẻ, hướng dẫn phụ huynh các biện pháp chăm sóc trẻ theo khoa học. Mặt khác, Nhà trường luôn chú trọng các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Theo đó, Trường luôn xác định nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là biện pháp quan trọng hàng đầu. Hiện nay, nhà trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% giáo viên đạt chuẩn. Nhà trường và các giáo viên đã không ngừng đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn với nhiều hình thức như: thường xuyên tổ chức thăm lớp dự giờ theo định kỳ, đột xuất và dự giờ chéo để kiểm tra đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên.

Trẻ được hướng dẫn gói bánh chưng ngày Tết.

Trẻ được hướng dẫn gói bánh chưng ngày Tết.

Năm học 2020 - 2021, Trường Mầm non Hy Cương có 11 nhóm lớp, 250 học sinh. Ngoài điểm trường chính nhà trường còn có 1 điểm trường tại khu 6. Để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lí chặt chẽ các hoạt động ăn nghỉ tại trường của các cháu. Các nhóm, lớp đảm bảo an toàn cho trẻ, duy trì vệ sinh môi trường, tiếp tục giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ tại các nhóm, lớp, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, từng bước hình thành thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ. Triển khai thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo hướng tích cực, lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm khám phá, hình thành, phát triển kĩ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Chăm lo cho bữa ăn đầy đủ dưỡng chất, nhà trường thường xuyên thay đổi thực đơn, tổ chức cho trẻ ăn đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ.

Nhà trường nhiều năm liên được công nhận danh hiệu lao động tiến tiến cấp thành phố, công đoàn được công đoàn thành phố tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trường có 4 giáo viên tham gia dạy giỏi được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố điển hình như cô giáo Triệu Thị Giang, Đào Thị Hoài Oanh, Lê Thị Thanh Hằng, Đào Thị Phương Dung, dặc biệt cá nhân cô giáo hiệu trưởng Lương Thị Thu Hà nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, lao động tiến tiến, đạt giải 3 cán bộ quản lý cấp thành phố, có 4 năm liền là bí thư chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hướng dẫn trẻ sát khuẩn tay mùa dịch.

Hướng dẫn trẻ sát khuẩn tay mùa dịch.

Không chỉ riêng trường Mầm non mà chất lượng giáo dục của trường tiểu học cùng được đánh giá ghi nhận về tỷ lệ học sinh tăng và chuyển biến nhiều năm trở lại đây như năm học 2015 – 2016 nhà trường có 316 học sinh thì đến nay nhà trường có gần 500 học sinh đó là một điều khảng định về chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng lên. Nhằm nâng cao chất lượng dạy học, thời gian qua cùng với việc khuyến khích, động viên đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, Ban Giám hiệu trường tiểu học Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ còn tạo điều kiện cho các thầy giáo, cô giáo được đi tập huấn, đi học để nâng cao trình độ chuyên môn. Qua đó, đã từng bước nâng cao được chất lượng giáo dục của nhà trường, trở thành nơi gửi gắm niềm tin của các bậc cha mẹ, là điểm tựa để các em học sinh vững bước trên con đường tri thức.

Đến thăm trường, ghi nhận đầu tiên của chúng tôi đó là ngôi trường nền nếp, cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Thầy giáo Nguyễn Vũ Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để có được kết quả như vậy là do nhà trường đã và đang tích cực thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, duy trì sĩ số học sinh, đẩy mạnh công tác phụ đạo học sinh có học lực yếu kém, tăng cường kỷ cương, nền nếp dạy và học trong nhà trường, tổ chức giảng dạy 2 buổi/ngày cho học sinh ...

Với quan điểm muốn có chất lượng tốt thì phải có đội ngũ mạnh, những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các buổi hội thảo trao đổi về nghiệp vụ, các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy và học; chăm lo công tác bồi dưỡng học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Đến nay, đội ngũ giáo viên của Trường 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên sử dụng thành thạo giáo án điện tử, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh đã được tất cả giáo viên quan tâm và mạnh dạn áp dụng. Phương pháp dạy học nêu vấn đề, dạy theo nhóm, dạy ngoài hiện trường… đã thu hút sự chú ý, gợi sự tò mò, hứng thú học tập của học sinh, tạo điều kiện cho các em tư duy, phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức, tạo niềm tin học tập cho các em. Cùng với đó, nhà trường đề cao việc xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa giáo viên với giáo viên, giáo viên với học sinh, nhà trường với xã hội; quan tâm đến đời sống học sinh cũng như giáo viên… Qua đó truyền gửi tình yêu trường, yêu lớp, duy trì cảm hứng giảng dạy và học cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Đón nhận thư viên sách thiếu nhi do TW Đoàn.

Đón nhận thư viện sách thiếu nhi do TW Đoàn tặng.

Với lòng yêu nghề, sự tận tâm, trách nhiệm của giáo viên cùng nỗ lực học tập và rèn luyện của học sinh, sự quan tâm của các cấp các ngành đầu tư cơ sở vật chất chính vì vậy chất lượng giáo dục của Trường ngày một nâng cao. Học sinh tham gia các hội thi đạt thành tích cao như tham gia giao lưu Trạng Nguyên toàn tài cấp thành phố có 10 học sinh đạt giải, tham gia cấp tỉnh có 2 học sinh đạt giải trang nguyên toàn tài, có 2 giáo viên tham gia giáo viên dạy giỏi được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Đặc biệt tháng 10 năm 2020 nhà trường được trung ương đoàn tặng thư viện sách thiếu nhi là công trình chào mừng đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc. Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường chú trọng triển khai các giải pháp từng bước nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, ổn định chất lượng giáo dục đại trà. Không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, thường xuyên khảo sát tiến bộ của học sinh để có điều chỉnh kịp thời; vận động, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào công tác giáo dục học sinh cùng với nhà trường. Tiếp tục thực hiện sáng tạo nội dung các hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Chất lượng phát triển giáo dục của trường THCS Hy Cương cũng có nhiều chuyển biết rõ nét được ghi nhận của các kết quả cụ thể như; có 1 học sinh đạt giải khuyến khích môn Lịch Sử cấp thành phố em Đỗ Kim Chi học sinh lớp 9A, học kỳ I năm học 2020 – 2021 nhà trường có 16 em đạt học sinh giỏi, có 16/19 giáo viên dạy giỏi cấp trường, có 1 cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua là cô giáo Đỗ Thị Hương Lan. Năm học 2019 – 2020 nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến cấp thành phố, được liên đoàn lao động thành phố tặng giấy khen, chị bộ đảng đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, thầy giáo Bùi Văn Quang, phó hiệu trưởng chia sẻ;

Có thể nói công tác phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục tại xã Hy Cương, thành phố việt trì tỉnh Phú Thọ có nhiều chuyển biến tích cực, nhờ sự tận tâm của các thầy giáo, cô giáo góp phần phát triển nền giáo dục đất tổ gặt hái được nhiều thành tích cao trong thời gian tới.

Đình Thơm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm