Tin tức - Sự kiện

Gỡ khó cho hàng không, du lịch để tăng kết nối điểm đến toàn cầu

DNVN - Ngày 27/12 tại TP Đà Nẵng, báo Văn hóa sẽ phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Hợp tác Hàng không – Du lịch: Kết nối điểm đến toàn cầu”.

Giao lưu trà đạo Nhật Bản / Đà Nẵng: Hướng dẫn chế biến ẩm thực Ấn Độ cho 30 bếp trưởng khách sạn 4 – 5 sao

Hội thảo “Hợp tác Hàng không – Du lịch: Kết nối điểm đến toàn cầu” do báo Văn hóa phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng và các đơn vi liên quan tổ chức ngày 27/12 nhằm nhìn nhận bức tranh tổng thể của ngành du lịch và hàng không Việt Nam và thế giới trong những năm qua.

Nhiều khó khăn, nút thắt của các hãng hàng không, lữ hành trong nước cần được sớm tháo gỡ để tăng khả năng cạnh tranh, kết nối điểm đến toàn cầu

Nhiều khó khăn, nút thắt của các hãng hàng không, lữ hành trong nước cần được sớm tháo gỡ để tăng khả năng cạnh tranh, kết nối điểm đến toàn cầu

Hội thảo cũng sẽ đưa ra những dự báo về cơ hội và thách thức trong thời gian tới, từ đó định hình các giải pháp nhằm từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của các hãng hàng không trong nước, kịp thời đón bắt bước hồi phục của thị trường, hướng tới thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam nói riêng và kinh tế đất nước nói chung.

Tại hội thảo, đại diện Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) sẽ trình bày tham luận về hoàn thiện chính sách vận tải hàng không tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển đường bay đến các thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng của du lịch; đại diện Cục Xuất Nhập cảnh (Bộ Công an) trao đổi về việc tháo gỡ các vướng mắc về mặt thể chế các quy định xuất nhập cảnh, quá cảnh.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ có tham luận đề xuất về phục hồi và phát triển bền vững du lịch nội địa nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, tiếp tục thu hút khách. Cùng với đó, đại diện lãnh đạọ Liên chi hội Lữ hành Việt Nam sẽ để xuất giải pháp thích ứng với tình hình mới để phát triển du lịch Việt Nam bền vững; đại diện Vietravel nêu kiến nghị về tháo gỡ những vướng mắc trong kinh doanh, phát triển dịch vụ du lịch hiện nay.

Đáng chú ý, tại hội thảo sẽ có tọa đàm chủ đề “Giải pháp tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh của các địa phương nhằm thu hút khách du lịch; đẩy mạnh liên kết thu hút khách du lịch; thúc đẩy hợp tác hàng không- du lịch” với sự tham dự của đại diện một số doanh nghiệp du lịch như Saigontourist, Hanoitourist, Flamingo Redtour, Bến Thành Tourist, SACO Travel, Chợ Lớn Tourist, Lux Group, JTB-TNT Travel....

Hội thảo này cũng là cơ hội để các lãnh đạo cơ quan, bộ, ban ngành trung ương gặp gỡ, thảo luận để từ đó tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật cho ngành du lịch trước những cơ hội lớn sắp tới.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm